ต้องได้ลงแล้ว! รูนี่ย์แนะเซาธ์เกตส่งโฟเด้นตัวจริงสิงโตเกมเจอเวลส์

รูนี่ย์

เวย์น รูนี่ย์ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ แนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจส่ง ฟิล โฟเด้น ลงสนามเกมเจอ เวลส์ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

มิดฟิลด์ตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นไปแค่เพียง 20 นาที เท่านั้น ในฟุตบอลโลก 2022 จากการลงสนามเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกมแรกที่ อังกฤษ ชนะ อิหร่าน 6-2 แต่ต้องนั่งข้างสนามตลอด 90 นาที แมตช์เสมอกับ สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์

ล่าสุด เวย์น รูนี่ย์ อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า เขาอยากเห็น ฟิล โฟเด้น ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษ แทนที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หรือ บูกาโย่ ซาก้า ในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ที่จะพบกับ เวลส์

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกมากที่ โฟเด้น ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมกับ สหรัฐ” เวย์น รูนี่ย์ เขียนลงคอลัมน์บน The Times

“ในทางเทคนิคแล้ว เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของอังกฤษ เท่าที่มีตอนนี้”

“เขาสร้างโอกาสได้มากมาย, ยิงประตูเยอะมาก, มีอิธิพลต่อเกม และเขาทำให้ทีมของคุณกลายเป็นฝ่ายครองบอล เขามักเป็นคนครองบอลและเลือกทางเลือกที่ถูกต้องเสมอ และตอนที่ไม่ได้ครองบอล เขาสามารถวิ่งเข้าหาผู้เล่นอีกฝั่งได้ดี เขามีความเร็ว, ความมุ่งมั่น และกดดันคู่แข่งได้ดี”

“ผมคิดว่าหากคุณมีนักเตะพรสวรรค์แบบ โฟเด้น คุณต้องให้เขาเล่น ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างจากตอนที่เห็นในยูโร 2020 เขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องมานานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“ถ้าผมเป็นเขา ผมคงหงุดหงิดมากที่ไม่ได้ลงสนามในเกมวันศุกร์”

 

แบร์นาร์โด