ยังมีโอกาสแก้ตัว! ซอนผิดหวังฟอร์มบอลโลกแต่ยังหวังพาโสมขาวเข้ารอบ

บอลโลก

ซอน เฮือง มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมายอมรับว่า เขาผิดหวังกับผลงานของตัวเองในฟุตบอลโลก 2022 แต่ยังพาทีมเอาชนะ โปรตุเกส พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ดาวยิงตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเบ้าตาร้าวก่อนมาลุยฟุตบอลโลก 2022 อย่างไรก็ตามผลงานตลอด 2 นัดที่ผ่านมา เขายังโชว์ฟอร์มเก่งของตัวเองไม่ได้ ซึ่งมีส่วนทำให้ทีมได้แค่ผลเสมอกับ อุรุกวัย 0-0 ก่อนแพ้ กาน่า 3-2 เมื่อคืนวันจันทร์

ล่าสุด ซอน เฮือง มิน ออกมายอมรับว่า เขาเองรู้สึกผิดหวังกับผลงานของตัวเองในฟุตบอลโลก ครั้งนี้

“ผมควรทำผลงานได้ดีกว่านี้ทั้งฟอร์มส่วนตัวและควรทำได้ดีกว่านี้สำหรับการเป็นผู้นำของทีม มันทำให้ผมเจ็บปวดมากๆ จนทำให้ผมไม่สามารถผ่านมันไปได้” ซอน เฮือง มิน เผย

“ผมไม่สามารถข้ออะไรจากเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่านี้แล้ว หากพวกเขายังคงทำในสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ตอนนี้ ผมขอบคุณใจจริงๆ ในฐานะกัปตัน”

แม้เกมสุดท้ายทัพ “โสมขาว” จะไม่มีกุนซืออย่าง เปาโล เบนโต้ ลงคุมทีมเจอกับชาติบ้านเกิดตัวเองอย่าง โปรตุเกส หลังโดนใบแดงจากเกมล่าสุด ทว่า ซอน เฮือง มิน ยังหวังว่าทีมของเขาจะเอาชนะเกมดังกล่าวและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

“นี่เป็นสถานการณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ของทีม แต่เราจะพยายามทำในสิ่งที่โค้ชต้องการอยากให้เราทำ และจะเตรียมพร้อมให้ดีที่สุดในอีก 2-3 วันที่เหลืออยู่”

 

เป๊ป