อีกนัดเดียวไปบอลโลก! ช้างศึกเฮทดเจ็บเฉือนเยเมน 1-0 จบแชมป์กลุ่มเอเอฟซี U17

ช้างศึก

“ช้างศึก” เฮทดเจ็บเอาชนะ เยเมน 1-0 จบแชมป์กลุ่ม A รอบแรก เอเอฟซี U17

ผลฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023 เกมนัดที่ 3 ของกลุ่ม A ระหว่าง ไทย พบ เยเมน ที่สนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม ซึ่งทั้งสองทีมการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนแล้ว

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน “ช้างศึก” เกือบออกนำเร็ว จากจังหวะ ชโนทัย คงเหม็ง ได้ยิงเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปชนเสา จากนั้นนาที 40 ไทย ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมและเป็น จิรพงศ์ แช่มสกุล ขึ้นโขกเต็มหัว แต่บอลไม่ผ่านมือผู้รักาาประตู เยเมน ก่อนจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังต้องรอจนถึงท้ายเกมนาที 88 ก่อนที่ ไทย จะมาได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงของ พงศกร สังขโสภา แต่บอลก็ยังแรงข้ามคาน จนกระทั่งช่วงทดเจ็บจากจังหวะเล่นลูกฟรีคิกของ ชนสรณ์ โชคลาภ เปิดมาเข้าหัว ธนกฤต ล้อมนาค โขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูชัยเกมนี้

จบเกม 90 นาที ไทย เอาชนะ เยเมน 1-0 ทำให้จบรอบแรก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023 ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม A ชนะรวดทั้ง 3 นัด และ เยเมน เป็นรองแชมป์กลุ่ม โดยรอบต่อไป ไทย จะเข้าไปพบรองแชมป์กลุ่ม B ที่ยังต้องลุ้นว่าจะเป็น เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน และหากเอาชนะได้สำเร็จจะได้โควตา 1 ใน 4 ทีม ไปเล่นฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023 รอบสุดท้าย ทันที

 

บีจี