ธีรศิลป์ซัดเบิ้ล! ช้างศึกประเดิมอุ่นแข้งฟอร์มดุถล่มหม่อง 6-0

ช้างศึก

“ช้างศึก” ฟอร์มโหดอุ่นแข้งก่อน อาเซียน คัพ ถล่มหม่องขาดลอย 6-0

ผลฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ ฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเมียนมาร์ ที่สนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาได้ 10 นาที ทีมชาติไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะ กฤษดา กาแมน หลุดเข้ากรอบเขตโทษกำลังจะได้ยิง แต่โดนผู้เล่น เมียนมาร์ ดึงล้มลงในกรอบ ก่อนผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ทันที และเป็นกองหน้าเบอร์ 10 อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

นาที 29 “ช้างศึก” ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากโอกาสที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ลองยิงโล่งๆ หน้ากรอบเขตโทษไปติดเซฟผู้รักษาประตู เมียนมาร์ ก่อนบอลมาเข้าทาง บดินทร์ ผาลา ตามซ้ำดาบสองเข้าไปไม่พลาด

นาที 40 ทีมชาติไทย ยิงเพิ่มเป็น 3-0 จากความยอดเยี่ยมของ ธีรศิลป์ แดงดา ยกบอลข้ามแนวรับมาให้กับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนแนวรับ เมียนมาร์ อย่าง นันดา จอ พยายามจะทิ้งตัวสกัดบอลทิ้ง แต่ดันผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ประตู 4-0 ตามมาติดๆ จากลูกยิงไกลสุดสวยของ สารัช อยู่เย็น วางเท้ากดเต็มข้อระยะ 25 หลา บอลพุ่งเสียบมุมแบบสุดสวย

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่นาน ทีมชาติไทย ขยับนำเป็น 5-0 จากจังหวะ อดิศักดิ์ ไกรษร พาบอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษทางซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางมาถึง ธีรศิลป์ แดงดา ยิงจังหวะแรกไม่ดีไม่ติดเซฟผู้รักษาประตู ก่อนซ้ำดาบสองเข้าไปไม่พลาด

นาที 74 จากจังหวะ เมียนมาร์ เสียบอลกลางสนาม ก่อนที่ สารัช อยู่เย็น จะโยนยาวขึ้นหน้ามาถึง ธีราทร บุญมาทัน ทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางแต่บอลไปโดน นันดา จอ สลัดเข้าประตูตัวเองอีกครั้งเป็นประตู 6-0 ของลูกทีม มาโน่ โพลกิ้ง

ก่อนจบเกม 90 นาที ทีมชาติเอาชนะ เมียนมาร์ 6-0 สำหรับเกมนัดต่อไปจะลงเตะเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ ต่อเนื่องพบกับ ไชนีสไทเป ที่สนาม ธรรมศาสตร์ สตเดี้ยม ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม เวลา 20.30 น.

 

เวียดนาม