เดี๋ยวรู้! เรกรากีมั่นใจฮาคิมี่เค้นฟอร์มเก่งรับมือเอ็มบัปเป้

เอ็มบัปเป้

วาลิด เรกรากี กุนซือทีมชาติโมร็อกโก เชื่อมั่นว่า อัชราฟ ฮาคิมี่ จะงัดฟอร์มเก่งออกมารับมือกับ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ได้แน่นอน ในเกมที่พบกับ ฝรั่งเศส ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ

ทัพ “สิงโตแอตลาส” กลายเป็นทีมแรกจากทวีปแอฟริกา ที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก โดยพวกเขาจะต้องเจอกับแชมป์โลก 2 สมัย และแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว อย่าง ฝรั่งเศส

ขุนพล “เลส์ เบอลส์” ของกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะฟอร์มของดาวยิงตัวเก่งอย่าง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ซึ่งซัดไปแล้ว 5 ประตู

อย่างไรก็ตาม วาลิด เรกรากี เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโก เชื่อมั่นว่า ลูกทีมของเขาอย่าง อัชราฟ ฮาคิมี่ จะสามารถรับมือกับเพื่อนร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่าง เอ็มบัปเป้ ได้แน่นอน

“เขารู้จัก เอ็มบัปเป้ มากกว่าผม พวกเขาซ้อมด้วยกันทุกวัน” วาลิด เรกรากี เผย

“ผมมั่นใจว่าเขาอยู่ในจุดที่รู้จัก คีเลี่ยน มากกว่าผม ดังนั้นผมจะไม่วางแผนอะไรเพิ่มเพื่อหยุด เอ็มบัปเป้”

“โชคร้ายที่ ฝรั่งเศส ยังมีผู้เล่นดีๆ อีกหลายคน ทั้ง กรีซมันน์ ที่ยืนบริเวณพื้นที่ว่างหลังไลน์, เดมเบเล่ ก็เป็นส่วนเต็มที่ยืนคนละฝั่งกับ เอ็มบัปเป้ ส่วน ฮาคิมี่ เขาเป็นสุดยอดของโลกในตำแหน่งตัวเองเช่นกัน พวกเขาต่างเป็นแชมเปี้ยน และเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสด้วยกันทั้งคู่”

“เราไม่ควรโฟกัสเฉพาะ คีเลี่ยน แต่เป็นสิ่งที่เราทำเพื่อสร้างปัญหาให้กับ ฝรั่งเศส ได้ ผมไม่สงสัยเลยว่า ฮาคิมี่ จะเรียกฟอร์มระดับท็อปมาเพื่อจัดการเพื่อนของเขา”

 

มูรินโญ่