ทีมอื่นตามยาก! เมอร์สันเชื่อเหลือแค่ปืนใหญ่-เรือใบลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เมอร์สัน

พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลชื่อดัง เชื่อว่า เวลานี้เหลืออยู่สองทีมเท่านั้นที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นคือ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“เดอะ กันเนอร์ส” ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการบุกเอาชนะ ไบรท์ตัน 4-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 7 คะแนน หลังลงเล่นไปแล้ว 16 นัด

ขณะเดียวกันล่าสุด พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลชื่อดังชาวอังกฤษ มองว่า เวลานี้เหลือแค่เพียง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น ที่มีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแบบเต็มตัว
“มันอยู่ในมือของพวกเขาแล้ว” พอล เมอร์สัน เผยกับ Sky Sports “มันจะมีหลายทีม ทีมใหญ่ ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในตอนนี้”

“คุณลองมองทีมอย่าง เชลซี, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับผมแล้วมีแค่ อาร์เซน่อล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เว้นแต่ว่าจะมีทีมไหนโชว์ผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก”

“ผมมองไม่เห็นว่าใครจะสามารถหยุด อาร์เซน่อล ในตอนนี้ พวกเขาเล่นดีมากๆ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ พวกเขาไปที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และพ่ายแพ้ ซึ่งผมไม่คิดว่าพวกเขาสมควรที่จะแพ้”

“มันยังเหลืออีก 26 เกม พวกเขาต้องชนะอีกสัก 22 เกม และมีโอกาสให้แพ้ 2-3 เกม ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็คงไม่ชนะทุกเกมเช่นกัน”

 

อาร์เตต้า