ไม่ตอบโจทย์! เอวร่าชี้เฟลิกซ์ยังไม่เหมาะกับผีตอนนี้

เฟลิกซ์

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวเตะตัวเก่ง แอตเลติโก้ มาดริด ยังไม่ใช่นักเตะแบบที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตอนนี้

ยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ กำลังมองหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ โดยหนึ่งในเป้าหมายของพวกเขาคือแนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งต้นสังกัดอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด ก็พร้อมที่จะปล่อยตัวออกจากถิ่น เมโทรโปลิตาโน่ เช่นกัน

ล่าสุดอดีตแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส และเคยค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่าง ปาทริซ เอวร่า ออกมาเผยว่า เขาเองค่อนข้างชื่นชอบฝีเท้าของ ชูเอา เฟลิกซ์ แต่เชื่อว่าแข้งรายดังกล่าวยังไม่ใช่ผู้เล่นแบบที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ

“ผมชอบ เฟลิกซ์ นะ และผมค่อนข้างชอบผลงานของเขาในฟุตบอลโลกด้วย” ปาทริซ เอวร่า เผยกับ Betfair

“ผมเซอร์ไพรส์ที่สิ่งต่างๆ ไม่มีผลกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่ แอตเลติโก้ มาดริด แต่เขาก็ยังถือเป็นผู้เล่นที่สุดยอด”

“หากว่าเขาย้ายมาอังกฤษ เขาจะสนุกกับการเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่ากับทีมไหนก็ตาม ผมไม่อยากพูดถึงเขาในฐานะนักเตะเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราพูดถึงเป้าหมายของ ยูไนเต็ด มันมักจบลงด้วยการไม่ได้เซ็นสัญญา”

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และหากว่าเขาไม่มีความสุขที่ แอตเลติโก้ แล้วล่ะก็ พรีเมียร์ลีก พร้อมอ้าแขนต้อนรับเขา”

“เราต้องการแทนที่ 20 ประตู จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่หายไป ดังนั้นมันจึงเป็นเหตุผลที่เราต้องการแนวรุกเพิ่ม เราสามารถใช้งาน มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด ได้ แต่เราต้องการตัวจบสกอร์ ใครสักคนที่มีสันชาติตยานความเป็นเพชฌฆาต”

“ผมไม่สนว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีหรือไม่ ผมแค่อยากให้ทีมของเรายิงประตูเยอะๆ นั่นแหล่ะคือเหตุผลว่าทำไมผมไม่คิดว่า เฟลิกซ์ คือนักเตะแบบที่ ยูไนเต็ด ต้องการตอนนี้”

“ผมไม่ต้องการเห็น ยูไนเต็ด เล่นบอลสวยงาม กับนักเตะอย่าง เฟลิกซ์ หลายคนอาจพูดว่าเราจะเล่นบอลสวยงามแค่ไหน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมแคร์”

“ผมอยากเราเล่นแบบดูน่าเกลียดและมีผู้เล่นอย่าง ฟิลิปโป้ อินซากี้ และแฟนบอลคงพูดว่า ‘ไอ้บ้านี่มันเลี้ยงบอลเป็นที่ไหนหล่ะ’ แต่เขายิงมากกว่า 20 ประตู ตอนจบฤดูกาล เราจะหากองหน้าแบบนี้ได้ที่ไหน? นั่นแหล่ะคำถาม”

“คุณไม่ได้ดึงนักเตะเข้ามาเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลหรือเพื่อการค้า ตอนนี้พวกเขาต้องการใครสักคนเขามาเพื่อที่จะยิงประตูเท่านั้น”

 

มาเอดะ