คีนอดีตดาวยิงสเปอร์สขึ้นแท่นเต็งกุนซือคนใหม่ปอร์ทสมัธ

สเปอร์

ร็อบบี้ คีน อดีตกองหน้าตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล กลายเป็นตัวเต็งว่าที่กุนซือคนใหม่ ปอร์ทสมัธ สโมสรระดับ ลีก วัน อังกฤษ

ทีมในระดับ ลีก วัน อังกฤษ อย่าง ‘ปอมปีย์’ ยังคงมองหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับงานแทน แดนนี่ คาวลี่ย์ ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง และชนะแค่เพียงนัดเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่เดือนกันยายน

คริส ไวล์เดอร์ อดีตเฮดโค้ช เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คือกุนซือที่เคยตกเป็นข่าวกับ ปอร์ทสมัธ รวมถึงเทรนเนอร์อีกสองคนอย่าง ลี โบว์เยอร์ และ เลียม แมนนิ่ง ก็มีลุ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุด Sky Sports รายงานว่า อดีตกองหน้าระดับตำนาน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่าง ร็อบบี้ คีน กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ ปอร์ทสมัธ

คีน เคยผ่านงานคุมทีมมาแล้ว สมัยที่เขาไปเล่นในศึก อินเดีย ซูเปอร์ ลีก กับ แอตเลติโก้ เดอ โกลกาต้า ซึ่งมี เท็ดดี้ เชอริงแฮม คุมทีมอยู่เมื่อปี 2017 หลังจากนั้นเขาได้รับตำแหน่งเฮดโค้ชของสโมสรแทนที่อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ในปีถัดมา

นอกจากนั้น คีน ยังเคยทำงานเป็นผู้ช่วยของ มิค แม็คคาร์ธี่ย์ กุนซือทีมชาติไอร์แลนด์ เมื่อปี 2018-2020 และ โจนาธาน วูดเกต กุนซือ มิดเดิลส์โบรช์ เมื่อปี 2019 ด้วย

 

สเปน