ซีซั่นนี้ยังไม่จบ! ติอาโก้มองแง่ดีหงส์ยังมีลุ้นบอลถ้วย

ติอาโก้

ติอาโก้ อัลกันตาร่า มองแง่ดี ลิเวอร์พูล ยังคงมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยฤดูกาลนี้ แม้ฟอร์มใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังย่ำแย่ต่อเนื่อง

ยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังเจอสถานการณ์ยากลำบากสุดๆ หลังพวกเขาไม่ชนะใครเลยใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตลดอ 3 นัดหลังสุด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด ซึ่งล่าสุดพวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 0-0 นั่นทำให้หลังผ่านไปแล้ว 19 นัด ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 9 ของตาราง และตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 10 คะแนน

แม้ฤดูกาลนี้ ‘หงส์แดง’ น่าจะหมดลุ้นแชมป์ลีกแน่นอนแล้ว ด้วยสถานการณ์ของทีมเวลา อย่างไรก็ตาม ติอาโก้ อัลกันตาร่า มองว่าทีมของเขายังคงอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์บอลถ้วยทั้งสองรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ

“เรายังอยู่ตำแหน่งที่ดีทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ เราอาจไม่ได้อยู่ตำแหน่งที่เราต้องการใน พรีเมียร์ลีก แต่เรายังเหลือบอลถ้วย” ติอาโก้ อัลกันตาร่า เผยหลังจบเกมเสมอ เชลซี

“ตอนนี้เรากำลังอยู่ในความเป็นจริงที่ว่าเราต้องมองไปทีละเกม พยายามคว้าทีละ 3 แต้ม เพื่อให้เราขยับขึ้นไปสูงสุดเท่าที่จะทำได้ เป้าหมายของเราตอนนี้คือเกมนัดต่อไป มันไม่เกี่ยวกับเรื่องท็อปโฟร์หรือ ยูโรป้า ลีก เราแค่เกี่ยวกับเกมต่อไปเท่านั้น”

สำหรับเส้นทางของ ลิเวอร์พูล ใน เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ส่วนถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ เรอัล มาดริด

 

อาร์เตต้า