ชั่วโมงนี้ต้องยอม! ทริปเปียร์ยกไรซ์มิดฟิลด์ระดับเทพเหนือปาร์เตย์-คาเซมิโร่

ทริปเปียร์

คีแรน ทริปเปียร์ ยกย่องเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ อย่าง เดแคลน ไรซ์ คือกองกลางที่ยอดเยี่ยมกว่าทั้ง โธมัส ปาร์เตย์ และ คาเซมิโร่

มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติอังกฤษ กำลังอยู่ในช่วงพีคสุดของเส้นทางการค้าแข้ง หลังเขาเพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงฟอร์มกับต้นสังกัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

ล่าสุด คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ออกมายกย่องเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ อย่าง เดแคลน ไรซ์ คือกองกลางที่ดีกว่าสองผู้เล่นระดับท็อปตำแหน่งเดียวกันอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ คาร์เซโลน่า ของ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว

เมื่อถูก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ขอให้เลือกกองกลางตัวรับหนึ่งคนระหว่าง โธมัส ปาร์เตย์ หรือ เดแคลน ไรซ์ ระหว่างพูดคุยในช่อง YouTube อย่าง Vibe with Five คีแรน ทริปเปียร์ เผยว่า “ผมเลือก เดแคลน เขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อมาก”

“ผมไม่รู้ว่าคุณได้ดูเกมวันก่อนที่เรา (นิวคาสเซิ่ล) พบกับ เวสต์แฮม หรือเปล่า แต่เขาอัจฉริยะมาก เขาทำลายทุกอย่าง เขาวิ่งแบบทรงพลัง”

“เขาน่าเหลือเชื่อมาก บางทีเขาอาจจะเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของโลก

จากนั้น ทริปเปียร์ ถูกถามต่อว่าจะเลือกใครระหว่าง คาเซมิโร่ และ ไรซ์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังยืนยันคำตอบเดิม “ใช่ ผมเลือกเขา”

“คาเซมิโร่ คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย รวมถึง แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาเป็นผู้เล่นระดับเวิลด์คลาส แต่หากพูดถึงตอนนี้ สำหรับ เดคส์ เขาน่าทึ่งมากๆ”

 

ลีดส์