ขอแค่สองคน! ซาเวจเชื่อผีลุ้นแชมป์ซีซั่นหน้าเต็มตัวหากได้เคน-เดอ ยอง

ซาเวจ

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตกองกลาง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เชื่อมั่นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นหน้า หากได้ตัวสองนักเตะอย่าง แฟรงกี้ เดอ ยอง และ แฮร์รี เคน มาร่วมทีม

“ปีศาจแดง” ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก กำลังทำผลงานยอดเยี่ยม โดยพวกเขาแพ้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้นตลอด 10 นัดหลังสุด รวมทุกถ้วย และล่าสุดเพิ่งบุกไปเสมอกับ บาร์เซโลน่า 2-2 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ส่วนใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่อันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนน เท่านั้น

ขณะเดียวกันเพิ่งมีรายงานว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ เริ่มต้นยื่นข้อเสนอเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแทนที่ตระกูลเกลเซอร์ แล้ว และหากการเจรจาประสบความสำเร็จ ยูไนเต็ด จะมีงบประมาณก้อนโตในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

ล่าสุด ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตกองกลาง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และเคยเป็นเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ทีมเก่าของเขาอาจกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ในซีซั่นหน้าแบบเต็มตัว หากได้สองนักเตะอย่าง แฟรงกี้ เดอ ยอง และ แฮร์รี เคน เข้ามาร่วมทีม

“แค่เสริมนักเตะอย่าง แฮร์รี เคน และ แฟรงกี้ เดอ ยอง เข้ามาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอริค เทน ฮาก จะไปอยู่ในตำแหน่งสูงสุดในการลุ้นแชมป์ปีหน้า” ร็อบบี้ ซาเวจ เขียนลงบนคอลัมน์ The Mirror

“ถ้าพวกเขาได้สองนักเตะคีย์แมนมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ ซึ่งอาจมีงบประมาณมากพอถ้ามีการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และนั่นจะทำให้ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า”

“ผมอยากให้ลองเซ็นสัญญากับ เคน มายืนในแดนหน้า และกลับไปคุยกับ บาร์เซโลน่า เพื่อคว้า เดอ ยอง ซึ่ง เทน ฮาก เคยพยายามอย่างหนักเพื่อซื้อตัวเมื่อช่วงหน้าร้อนที่แล้ว”

“ด้วยการเก็บบอลของ เดอ ยอง และ คาเซมิโร่ ในแดนกลาง รวมถึง เคน ก็ทำในสิ่งที่ เคน ทำได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับผม สิ่งเหล่านั้นคือส่วนที่ขาดหายไปของทีมที่จะลุ้นแชมป์”

“ดังนั้นให้ลองนัดกันไว้ในช่วงพฤษภาคม 2024 เพราะหากการเทคโอเวอร์เกิดขึ้น และพวกเขาคว้า เคน และ เดอ ยอง เข้ามาแบบดพ็คคู่ หลังจากผ่านไป 10 ปี แชมป์อาจกลับมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้”