ตามรอยคากาวะ! ดอร์ทมุนด์เตรียมเจรจาเซ็นฟรีคามาดะ

คามาดะ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวกำลังต้องการที่คว้าแนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น อย่าง ไดจิ คามาดะ เข้ามาเสริมช่วงหน้าร้อนนี้

ดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่น วัย 26 ปี กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นเนื้อหอมมากที่สุดของยุโรป เวลานี้ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทั้งทีมชาติและ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า หลายทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังสนใจที่จะคว้าเจ้าตัวไปเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากแข้งรายดังกล่าวกำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดช่วงเดือนมิถุนายน ที่กำลังจะมาถึงนี้

90min รายงานว่า เวลานี้ ไดจิ คามาดะ กำลังพิจารณาข้อเสนอที่ได้รับจากทีมบนเกาะอังกฤษ อย่างไรก็โอกาสที่เขาจะเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ต่อไปก็ยังคงเป็นกว้างเช่นกัน และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือทีมที่พร้อมจะดึงเจ้าตัวไปร่วมทีมในซีซั่นหน้า

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬา “เสือเหลือง” เพิ่งออกมายอมรับเช่นกันว่า เขาชื่นชอบนักเตะอย่าง คามาดะ เป็นพิเศษเช่นกัน “เขาเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมากๆ ครั้งหนึ่งเราเคยมีนักเตะญี่ปุ่น อย่าง ชินจะ คากาวะ และเขาประสบความสำเร็จในเวลาต่อไปมา”

อย่างไรก็ตามการมาของ คามาดะ ไม่ใช่การแทนที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งกำลังมีข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจาก ดอร์ทมุนด์ ชัดเจนว่าพวกเขาต้องการเก็บกองกลางทีมชาติอังกฤษ ไว้ใช้งานต่อไปในซีซั่นหน้า

ส่วนผลงานของ คามาดะ กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่นไปแล้ว 31 นัด ยิง 13 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์