ฟาเบรกาสชมฟอร์มกาบี-เปดรี้-เลี่ยงยกเทียบชาบี-อีเนียสต้า

ฟาเบรกาส

เชส ฟาเบรกาส อดีตกองกลางทีมชาติสเปน ออกมาปากชมผลงานสองกองกลางดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า อย่าง เปดรี้ และ กาบี แต่หลีกเลี่ยงที่จะยกไปเปรียบเทียบสองสุดยอดคู่หูอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรส อีเนียสต้า

ยอดทีมแคว้นคาตาลัน กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งภายใต้การทำทีมของกุนซืออย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งผู้เล่นหลายคนในทีม “ต่างดาว” ชุดนี้ประกอบไปด้วยบรรดานักเตะอายุ

กาบี และ เปดรี้ คือสองกองกลางแห่งอนาคตที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงสุดๆ ให้กับ “อาซูลกราน่า” และกลายเป็นตัวหลักทั้งกับสโมสรและทีมชาติสเปน ไปแล้วเรียบร้อย

“ความกดดันอยู่ที่พวกเขา เพราะพวกเขากำลังทำผลงานได้ดีมากๆ พวกเขาเล่นได้ดีและมีความกดดันเสมอ ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าคุณกำลังฝันถึงการสร้างคู่หู ชาบี และ อีเนียสต้า ขึ้นมาใหม่ นั่นคือสิ่งที่อยู่ในใจของแฟนบอล บาร์เซโลนา” เชส ฟาเบรกาส เผย

“พวกเขายังอายุน้อย แต่มีประสบการณ์สูงมาก ทำไมไม่กดดันพวกเขาให้มากกว่านี้? ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะสังเกตเห็นด้วยซ้ำ”

เมื่อถูกถามว่า เขาสามารถเล่นกับ เปดรี้ และ กาบี รวมถึงทั้งสองคนสามารถเล่นในทีม “กระทิงดุ” ชุดคว้าแชมป์ 3 รายการติด ได้หรือไม่ อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า และ อาร์เซน่อล เผยว่า “ตอนนี้ไม่ (พร้อมหัวเราะ) แต่ไม่เลย ผมคิดว่าเขาน่าจะเล่นกับเราได้ แม้ว่าคุณคงยังจำนักเตะดีๆ ที่ไม่ได้เล่น หรือไม่ค่อยได้ลงเล่น อย่าง มาต้า และ กาซอร์ลา”

 

เมาท์