จ่อคัมแบ็ค! เชซุสมีชื่อร่วมทริปปืนใหญ่เกมเยือนลิสบอน

เชซุส

สื่อบนเกาะอังกฤษ รายงานว่า กาเบรียล เชซุส มีชื่อร่วมเดินทางพร้อมเพื่อนร่วมทีม อาร์เซน่อล ไปเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก วันพฤหัสบดีนี้

กองหน้าทีมชาติบราซิล ยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังเจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บที่บริเวณหัวเข่าซึ่งเกิดขึ้นระหว่างลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว

นั่นทำให้อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องพลาดลงเล่นกับ “เดอะ กันเนอร์ส” ตลอด 14 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม กาเบรียล เชซุส เพิ่งกลับมาเรียกความฟิตของตัวเองที่สนามซ้อมของสโมสรเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งเขาสามารถเล่นกับลูกบอลได้บ้างแล้ว และร่วมซ้อมกับทีมบางส่วนด้วย

ขณะเดียวก่อนหน้านี้ กุนซือใหญ่ยอดทีมนอร์ธ ลอนดอน อย่าง มิเกล อาร์เตต้า ยังไม่ต้องการที่จะใช้งาน เซซุส หากเจ้าตัวยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ทว่าล่าสุดสื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ดาวเตะแซมบ้า มีชื่อเดินทางพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมไปเล่น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก คืนวันพฤหัสบดี ด้วย

จากรายงานระบุว่า เชซุส อาจยังไม่ถูกส่งลงสนามในเกมดังกล่าว แต่เจ้าตัวยังคงเตรียมพร้อมในการฝึกซ้อมร่วมกับทีมอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นรายงานยังเผยว่า เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดต่อไปของ อาร์เซน่อล ที่จะต้องบุกไปเยือน ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์ ก็อาจยังเร็วเกินไปที่ เชซุส จะกลับมาลงสนาม และคงต้องรอจนผ่านช่วงพักเบรกทีมชาติปลายเดือนมีนาคมนี้ กว่าที่ศูนย์หน้าชาวอเมริกาใต้ จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

โดยเกมนัดแรกหลังผ่านช่วงโปรแกรมทีมชาติของ อาร์เซน่อล คือการเปิดบ้านเจอ ลีลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 1 เมษายน

 

ลาปอร์ต้า