งานเลี้ยงย่อมมีเลิกลา! คล็อปป์รับเซอร์ไพรส์ฟีร์มีโน่เลือกอำลาหงส์

ฟีร์มีโน่

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล อออมายอมรับว่า รู้เซอร์ไพรส์ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เลือกที่จะย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ หลังหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์นี้

ดาวยิงตัวเก่ง “หงส์แดง” เพิ่งแจ้งระหว่างการนัดพูดคุยกับเฮดโค้ชอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเขาต้องการที่จะแยกทางกับสโมสรหลังสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงช่วงหน้าร้อนนี้ ปิดฉากเส้นทางการค้าแข้งยังถิ่น แอนฟิลด์ ซึ่งยาวนานกว่า 8 ปี

ล่าสุดกุนซือชาวเยอรมัน ออกมายอมรับว่า เขาค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่ท้ายสุดแล้ว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้

เมื่อถูกถามถึงเรื่องอนาคตอของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เฮดโค้ชอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบว่า “ใช่ เขาบอกกับผมแล้ว ถามว่าเซอร์ไพรส์ไหม? ก็นิดหน่อย แต่ผมไม่ได้ประหลาดใจ อันที่จริงแล้วผมมองว่าเรื่องนี้ปกตินะ”

“มันอาจออกได้สองทางและมันเป็นไปในทางนี้ และผมเคารพในสิ่งนั้นมากๆ เป็นเรื่องปกติในความสัมพันธ์อันยาวนานแบบนี้ที่เรามี และ บ็อบบี้ กับสโมสร รวมถึงนักเกือบทุกคนและสตาฟฟ์ และแน่นอนแฟนบอลด้วย”

“มันเป็นเรื่องพิเศษและผมชอบมากกับการตอนรับที่เขาได้รับในเกมกับ ยูไนเต็ด เขาบอกกับผมและสิ่งเดียวที่เขาพูด ‘ตอนนี้ผมอยากทำให้เรื่องราวอันแสนวิเศษจบลงแบบสวยงาม’ ดังนั้นก็นั่นแหล่ะ เขาอยู่ที่นี่และทุ่มเทแบบเต็มที่ เหมือนอย่างที่ทุกคนน่าจะจินตนาการได้ นั่นคือทั้งหมดที่เราจำเป็นต้องรู้”

“ตอนนี้ไม่มีเวลาสำหรับการลำลาหรืออะไรก็ตาม ยังมีเวลาเหลือพอช่วงท้ายฤดูกาล เมื่อไหร่ก็ตามที่เขากลับมา ทุกคนรู้ดีว่าเพลงเชียร์ของเขาจะดังก้องในหูต่อไปอีกนานเท่านาน ผมมั่นใจแบบนั้น”

“ไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมคิดว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ต่อให้มาเยือนพร้อมกับทีมคู่แข่ง แฟนบอลทุกคนก็ยังคงแฮปปี้ที่ได้เห็นเขา”