สกาโลนี่ไม่เสียดายฟ้าขาวโดนอัซซูรี่ปาดหน้าเรียกเรเตกีติดชุดใหญ่

สกาโลนี่

ลิโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า ไม่เสียดายหลังถูกทีมชาติอิตาลี ปาดหน้าเรียกตัววันเดอร์คิดอย่าง มาเตโอ เรเตกี ติดทีมชุดใหญ่

กองหน้าดาวรุ่งวัย 23 ปี กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมระหว่างถูก โบคา จูเนียร์ส ปล่อยมาอยู่กับ ติเกรส ยูเอเอ็นแอล ทีมในลีกเม็กซิโก ตั้งแต่เมื่อฤดูกาลก่อน พร้อมกับลงสนามไปแล้ว 50 นัด ยิง 29 ประตู

พ่อของแข้งรายดังกล่างคือ คาร์ลอส เรเตกี ซึ่งเป็นนักกีฬาฮอกกี้ ของทีมชาติอาร์เจนติน่า ส่วนแม่มีเชื่อสายเป็นชาวอิตาลี นั่นทำให้เขาสามารถเลือกเล่นได้กับทั้งสองชาติ

ก่อนหน้านี้กองหน้าเด็กปั้น โบคา จูเนียร์ส เคยลงเล่นกับทีม “ฟ้าขาว” ชุดเยาวชนมาแล้วเกือบทุกชุด และถูกคาดหมายว่าจะกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่ในไม่ช้า

ทว่าล่าสุด มาเตโอ เรเตกี กลับถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ภายใต้การทำทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ และเขาก็ได้ตอบรับคำเชิญดังกล่าว เพื่อลงเล่นให้กับทัพ “อัซซูรี่” ในเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลยูโร 2024 ที่จะพบกับ อังกฤษ และ มอลตา

อย่างไรก็ตามแม้จะหมดสิทธิ์ใช้ เรเตกี ไปแล้ว ทว่ากุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า ไม่เสียดายและพร้อมอวยพรให้นักเตะรายดังกล่าวทำผลงานได้ดีกับทางเลือกของตัวเอง

“ผมหวังว่าถ้าเขาเลือกอิตาลี เขาจะทำผลงานได้ดี” ลิโอเนล สกาโลนี่ เผย

“มันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ที่เราจะเลือกเขามาเล่นกับ อาร์เจนติน่า ตอนนี้ เพราะเรายังไม่แน่ใจกับการเรียกเขาเข้ามา”

 

ฟิลิปปินส์