เรือคลั่งพร้อมทุ่มค่าเหนื่อย 500,000 ปอนด์ ขยายสัญญาฮาแลนด์

ฮาแลนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มค่าเหนื่อย 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เพื่อขยายสัญญาฉบับใหม่กับกองหน้าตัวเก่งอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ปรับตัวเข้ากับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างรวดเร็ว หลังเพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาค้าแข้งยังถิ่น เอติฮัด สตเดี้ยม เมื่อช่วงซัมเมอร์ ก่อนระเบิดฟอร์มเก่งซัดไปแล้ว 42 ประตู จากการลงสนาม 37 นัดรวมทุกรายการ หากนับเฉพาะในลีก 28 ประตู จากการลงสนาม 26 นัด

โดยแข้งวัย 22 ปี ย้ายมาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยสัญญายาว 5 ปี ซึ่งนั่นจะทำให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2027 และสามารถขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยประมาณ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งมากสุดในลีกเทียบเท่า เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด เด เคอา

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวถูกคาดหมายว่าจะเป็นเป้าหลักการเสริมทัพของ เรอัล มาดริด ในอนาคตอันใกล้ เพื่อถูกดึงไปแทนที่ของสุดยอดดาวเตะอย่าง คาริม เบนเซม่า ที่ยังไม่แน่ว่าจะอยู่กับ “ราชันชุดขาว” ต่อไปอีกนานแค่ไหนในวัย 35 ปี

นั่นทำให้ล่าสุดสื่อบนเกาะอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจตัดสินใจยอมทุ่มค่าเหนื่อย 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ขยายสัญญาใหม่กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพื่อให้แน่ใจว่าแข้งรายดังกล่าวจะอยู่สโมสรต่อไปในระยะยาว

 

ช้างศึก