ตัดสินใจไวไป! ฟาน นิสเตลรอยรับลามาดริดความผิดพลาดครั้งใหญ่

ฟาน นิสเตลรอย

รุด ฟาน นิสเตลรอย ออกมายอมรับว่า การย้ายออกจาก เรอัล มาดริด คือการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งใหม่

อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสมัยย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2001-2006 โดยตลอดเวลาที่เขาค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 219 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิง 150 ประตู

ก่อนที่ช่วงหน้าร้อนปี 2006 รุด ฟาน นิสเตลรอย ถูกดึงตัวไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อความสัมพันธ์ของเขากับเฮดโค้ชอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จบลงแบบไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

แม้จะช่วงเวลา 2 ฤดูกาลแรก กับ “ราชันชุดขาว” เขาจะยิงไปถึง 33 ประตู รวมทุกรายการ ทว่าอีก 2 ฤดูกาลหลังจากนั้น ฟาน นิสเตลรอย ลงเล่นไปแค่เพียง 16 นัด เท่านัั้น หลังต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บต่อเนื่อง และนั้นทำให้เขาต้องตัดสินบอกลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปอยู่กับ ฮัมบูร์ก ช่วงหน้าร้อนปี 2009

“เปเญกรินี่ เป็นโค้ชของเรา และเขาก็เซ็นทั้ง เบนเซม่า, กาก้า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามา ซึ่งตอนนั้นมันไม่มีที่ว่างสำหรับผมอีกต่อไป” รุด ฟาน นิสเตลรอย เผยถึงสถานการณ์ของตัวช่วงปี 2009 เรอัล มาดริด

“ผมยอมรับได้ เพราะตอนนั้นผมอายุ 33 ปี แล้ว ผมอยากไปบอลโลก 2010 ดังนั้นผมถึงตัดสินใจย้ายไป ฮัมบูร์ก”

“ผมตัดสินใจเร็วมาก พอมองย้อนกลับไป ผมไม่ควรย้ายออกจาก มาดริด และนั้นคือการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ในอาชัพการค้าแข้งของผม”

เมื่อถูกถามว่าใครคือสุดยอดนักเตะของโลก ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตหอกทัพ “อัศวินสีส้ม” เผยว่า : ผมพูดมาตลอดว่า โรนัลโด้ เทพกว่า เพราะผมเคยลงเล่นกับเขามาแล้ว”

 

เฟอร์กูสัน