100 ล้านแพงไป! เมอร์สันชี้ไรซ์ค่าตัวไม่ถึง 60 ล้านปอนด์

ไรซ์

พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลอังกฤษ มองว่า เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ควรมีค่าตัวไม่เกิน 60 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันสัญญาของเขากับ “ขุนค้อน” เหลืออีกแค่เพียง 1 ปี เท่านั้น แต่ยังมีออปชั่นขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี

โดยก่อนหน้านี้ คาดการณ์ว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องการเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เดแคลน ไรซ์ ออกจากถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม อย่างไรก็ตาม พอล เมอร์สัน กูรูฟุตบอลชาวอังกฤษ มองว่า ค่าตัวของแข้งรายดังกล่าวไม่ควรเกิน 60 ล้านปอนด์

“ผมคิดว่า เดแคลน ไรซ์ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งกลางสนาม แต่ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ที่ถูกปักอยู่ในหัวของเขามันไม่ได้ช่วยอะไรเลย” พอล เมอร์สัน เผย

“ตอนนี้เขาถูกวิจารณ์ว่า ‘เขาไม่คุ้มค่าสำหรับ 100 ล้านปอนด์’ และมันเป็นแบบนั้น ก็เหมือนกับว่าเขาไม่ได้มีค่าตัวตามจริง ผมชอบ ไรซ์ เขาเป็นนักเตะระดับท็อป แต่ผมคิดว่าเขาควรมีค่าตัว 50 หรือ 60 ล้านปอนด์ เท่านั้น เคน คือนักเตะที่ผมมองว่ามีค่าตัวระดับ 100 ล้านปอนด์”

“เพื่อนนักวิจารณ์ของผมเคยพูดว่าเขายิงประตูไม่มากพอ แต่เกมของเขาไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ผมกลับมองว่าเขาอาจยิงประตูได้เยอะขึ้น หากเขาย้ายไปอยู่กับทีมที่เล่นเกมบุกมากกว่านี้แบบ อาร์เซน่อล”

“ผมคาดว่า ไรซ์ จะย้ายจาก เวสต์แฮม ช่วงหน้าร้อนนี้ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะย้ายไปอยู่ไหน แต่มันถึงเวลาที่เขาต้องมูฟออนแล้ว”

 

ซาก้า