รอดูนาทีสุดท้าย! เป๊บยังไม่ชัวร์ฮาแลนด์ฟิตทันยิงหงส์

ฮาแลนด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่แน่ใจว่าดาวยิงคนสำคัญของทีมอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะพร้อมลงสนามเกมพบ ลิเวอร์พูล หรือไม่

หัวหอกฟอร์มแรงจำเป็นต้องถอนตัวออกจากทีมชาตินอร์เวย์ ที่ลงเตะเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ

อาการเจ็บดังกล่าวสร้างความกังวลให้กับแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” ไม่น้อย เพราะเกมนัดถัดไปพวกเขาต้องเปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์

ล่าสุดก่อนเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาอัพเดทอาการของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งเวลานี้เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกาย และยังไม่แน่ชัดว่าจะสามารถลงสนามเกมเจอ “หงส์แดง” ได้หรือไม่

“เออร์ลิง กำลังอยู่ในช่างฟื้นฟูร่างกาย บ่ายวันนี้เป็นการซ้อมครั้งสุดท้ายแล้วเราจะรอดูว่าเขารู้สึกอย่างไร” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยระหว่างงานแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อเช้าวันศุกร์

“เราจะรอดูวันนี้ แพทย์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเตะเองจะเป็นคนตัดสินใจว่าเขารู้สึกอย่างไร เมื่อวานผมได้คุยกับเขาและเขาก็รู้สึกดี แต่เราจะได้เห็นกัน”

“ชีวิตตั้งอยู่บนความเสี่ยง คุณต้องรับมือกับมัน เราทำประตูได้มากมายในซีซั่นนี้ เขามีส่วนร่วมกับการทำประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่หากย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น ทีมก็ยิงเยอะอยู่แล้ว”

 

ชอว์