อีกหนึ่งตัวเลือก! เชลซีสนใจคว้าอโมริมรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

เชลซี

รูเบน อโมริม เฮดโค้ช สปอร์ติ้ง ลิสบอน คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่ เชลซี กำลังพิจารณาดึงเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสร

ยอดทีมกรุงลอนดอน เพิ่งตัดสินใจปลดเฮดโค้ชอย่าง เกรแฮม พอตเตอร์ ออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ หลังเจ้าตัวเข้าคุมทีมได้แค่เพียง 31 นัด เท่านั้น พร้อมดันผู้ช่วยอย่าง บรูโน่ ซัลตอร์ ขึ้นมาเป็นกุนซือชั่วคราว

แม้สถานการณ์ในลีกของ “สิงห์บลูส์” จะหล่นไปอยู่ถึงอันดับ 11 ของตาราง โอกาสลุ้นจบท็อปโฟว์ค่อนข้างยาก แต่พวกเขายังคงอยู่บนเส้นทางการไล่ล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะต้องพบกับแชมป์เก่า เรอัล มาดริด

ก่อนหน้านี้ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ที่เพิ่งถูกปลดจาก บาเยิร์น มิวนิค คาดการณ์ว่าจะกลายเป็นตัวเต็งสำหรับตำแหน่งกุนซือใหม่ เชลซี อย่างไรก็ตามเฮดโค้ชชาวเยอรมัน ต้องการใช้เวลาพักสักระยะก่อนที่จะรับงานใหม่ ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงฤดูกาลหน้า

นอกจากนั้นอดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็เป็นตัวเลือกของ “เดอะ บลูส์” เช่นกัน

ล่าสุด Football Insider รายงานว่า รูเบน อโมริม เฮดโค้ชมากฝีมือชาวโปรตุเกส ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน คืออีกหนึ่งกุนซือที่ เชลซี สนใจดึงเข้ามาคุมทีม

จากรายงานระบุว่า อโมริม เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี มาแล้วตั้งแต่ก่อนแต่งตั้ง พอตเตอร์ และผลงานของของเขาค่อนข้างเป็นที่ประทับใจของบรรดาบอร์ดบริหารของสโมสรด้วย

 

เบนิเตซ