ลงตัว! อาร์เจนตินาคว้าสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก U20 แทนอินโด

บอลโลก

อาร์เจนตินา คว้าสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2023 แทนที่ อินโดนีเซีย

เดิมทีศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2023 รอบสุดท้าย จะต้องถูกจัดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน โดยมีชาติจากอาเซียน อย่าง อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตามพวกเขาถูกถอดถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าวโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อชาวอินโดนีเซีย ส่วนใหญ่มีกระแสต่อต้าน อิสราเอล ซึ่งเป็นหนึ่งในชาติที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายรายการนี้ อันเนื่องมาจากปัญหาความขัดแย่งและสงครามระหว่าง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ ซึ่งกำลังตรึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากนั้นมีหลายประเทศที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก U20 แทน อินโดนีเซีย ทั้ง อาร์เจนตินา รวมถึงเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 อย่าง กาตาร์

ล่าสุดหลังมีการเดินทางไปตรวจสนามรวมถึงความพร้อมต่างๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนมีการเปิดเผยออกมาเมื่อวันอาทิตย์ ว่า ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจเลือก อาร์เจนตินา ให้เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2023 เรียบร้อยแล้ว

โดยนอกจากจะได้จัดการแข่งขันแล้ว อาร์เจนตินา จะยังได้ลงเล่นในรายการดังกล่าวแทนที่เจ้าภาพเดิมอย่าง อินโดนีเซีย ซึ่งพวกเขาคือทีมที่คว้าถ้วยรายการนี้มากสุด 6 สมัย คือปี 1979, 1995, 1997, 2001, 2005 และ 2007

ขณะเดียวโปรแกรมการแข่งขันยังคงเป็นช่วงเวลาเดิม คือระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน และจะมีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มในวันที่ 21 เมษายนนี้

 

บอลโลก