โชต้าปลุกเร้าแข้งหงส์รักษาความสม่ำเสมอหลังบุกถล่มยูงทอง

โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ออกมาปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ต้องพยายามรักษาความสม่ำเสมอ หลังล่าสุดเพิ่งบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-1

ยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ เพิ่งกลับมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง ด้วยการบุกยิงถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด คาถิ่น เอลแลนด์ โรด 6-1 เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ ซึ่งนี่ถือเป็นชัยชนะเกมแรกในลีกของ “หงส์แดง” นับตั้งแต่ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 เมื่อเดือนมีนาคม ทว่าพวกเขาก็ยังมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถึง 9 คะแนน

ฤดูกาลนี้มีแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่ ลิเวอร์พูล สามารถเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มากกว่าสองนัดติดต่อกัน คือการชนะ 4 เกมติด ช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ซึ่งถูกแบ่งครึ่งด้วยโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 นอกนั้นพวกเขาไม่เคยชนะติดต่อกันมากกว่า 2 เกม ขึ้นไปอีกเลยในฤดูกาลนี้

“ผมคิดว่าฤดูกาลนี้เรามีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ชัยชนะที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมหวังว่าครั้งนี้เราจะสามารถรักษามันต่อไปได้ และชนะทุกเกมที่เหลืออยู่” ดิโอโก้ โชต้า เผย

“เราต้องเชื่อมั่น (การลุ้นจบตำแหน่งท็อปโฟร์) เพราะมันยังเป็นไปได้ เรายังสามารถทำได้ด้วยการชนะเกมไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าวันนี้เป็นก้าวที่ถูกต้องแล้ว”

 

เวียร์ทซ