อาร์เตต้าเผยปืนใหญ่หวังแก้ตัวเกมนักบุญหลังทำแต้มหล่น 2 นัดติด

อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ออกมาเผยว่า ลูกทีมของเขามุ่งมั่นที่จะแก้ตัว หลังพลาดทำแต้มหลุดมือ 2 นัดติดต่อกัน

ยอดทีมนอร์ธ ลอนดอน อยู่บนเส้นทางของการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในรอบ 19 ปี โดยเวลาที่พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของตาราง และทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ “เดอะ กันเนอร์ส” กำลังอยู่ในช่วงคับขัน หลังพวกเขาทำแต้มหลุดมือ 2 นัดติดต่อกัน จากการบุกเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์

“ผมรู้สึกถึงความอยากแก้แค้นและมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีกว่าเดิม และรู้สึกว่ามันยังไม่พอ คุณจำเป็นต้องปรับและเรียกร้องซึ่งกันและกันให้มากขึ้น” มิเกล อาร์เตต้า เผย

“คุณบอกได้เลยจากการเดินและการสื่อสารของพวกเขาตอนประชุม เป็นพูดคุยทำความเข้าใจและดูว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรหลังจากนั้น”

“มันเป็นคำตอบที่ถูกต้อง พวกเขาชัดเจนมากในสิ่งที่เราต้องการ เราจะทำมันอย่างไรและทำไมมันถึงพาเรามาจนถึงที่นี่ นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำต่อไป”

“เราต้องเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไหลไปตามจังหวะด้วย เราทำได้ดีมากๆ เมื่อเราเล่นด้วยพลังงานและตามจังหวะ และไม่คิดถึงผลการแข่งขัน นั่นคือสิ่งสุดท้ายที่เราต้องทำ”

“การหักมุมเป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่คุณทำ โดยเฉพาะในวงการฟุตบอล มันไม่ได้เป็นกระบวนการที่เป็นเส้นตรงเสมอไป คุณต้องรู้เรื่องนั้นและคุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนั้น”

“แต่วิธีการตอบสนองของทีมเป็นไปในทางบวกอย่างไม่น่าเชื่อ และเราต้องการเห็นสิ่งนั้นในเกมกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อเราลงสนาม”

 

คาร์เซมิโร่