ไม่ง่าย! คีนรับพร้อมยินดีเรือใบหากคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่นนี้

เรือใบ

รอย คีน อดีตตำนานกองกลางกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมแสดงความยินดี หากคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชป์ฤดูกาลนี้

ยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์

การเข้าชิงชนะเลิศถ้วยดังกล่าว ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ยังคงอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ถึง 3 รายการ ทั้ง เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 5 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะต้องพบ เรอัล มาดริด ในเกมรอบรองชนะเลิศ

ล่าสุด รอย คีน อดีตตำนานกองกลางกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า เขาพร้อมร่วมแสดงความยินดี หากคู่ปรับเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทั้งสามแชมป์ได้สำเร็จ แต่มองว่าการเจอกับ เรอัล มาดริด ในฟุตบอลยุโรป คงไม่ง่ายสำหรับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แน่นอน

เมื่อถูกถามว่าหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ จะทำให้เขาหงุดหงิดหรือไม่ ซึ่ง รอย คีน เผยกับ ITV ว่า : “ก็หงุดหงิดนะ (พูดแบบติดตลก)”

“ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะได้แชมป์ ดังนั้นหาก ซิตี้ ทำได้สำเร็จ บอกตามตรงผมก็พร้อมจะยินดีด้วย เพราะผมรู้ว่ามันยากแค่ไหน”

“แต่พวกเขามีอุปสรรคที่ต้องผ่านไปให้ได้ โดยเฉพาะการเจอกับ เรอัล มาดริด แต่แน่นอนพวกเขายังคงเป็นเต็งแชมป์ทั้งใน เอฟเอ คัพ และบอลลีก แต่ผมคิดว่า เรอัล มาดริด คืออีกหนึ่งทีมที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่าปัญหาใหญ่ของพวกเขาคือการเอาชนะ เรอัล มาดริด”

 

เมสซี่