ชอว์ยกย่องแรชฟอร์ด-ซานโช่กล้าซัดจุดโทษลบฝันร้ายนัดชิงยูโร

แรชฟอร์ด

ลุค ชอว์ แบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องหัวจิตหัวใจของสองเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จาดอน ซานโช่ ที่กล้าสังหารจุดโทษในเกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ แม้จะเคยเจอฝันร้ายในการยิงจุดโทษจากเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2020 มาแล้วก็ตาม

ย้อนกลับไปในเกมฟุตบอลยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ มาร์คัส แรชฟอร์ด, จาดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า ซึ่งนั่นมีส่วนทำให้ อังกฤษ ต้องพลาดท่าแพ้ อิตาล ในการดวยจุดโทษ และทั้งสามคนกลายเป็นเหยื่อถูกเหยียดผิวอย่างหนัก

อย่างไรก็ตามทั้ง แรชฟอร์ด และ ซานโช่ สามารถลบฝันร้ายของตัวเองได้สำเร็จ หลังทั้งคู่มีส่วนในการยิงโทษพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะดวลจุดโทษ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

ล่าสุด ลุค ชอว์ ถึงกับออกมายกย่องหัวจิตหัวใจของสองนักเตะอย่าง แรชฟอร์ด และ ซานโช่ ที่กล้ารับหน้าที่สังหารจุดโทษในเกมนัดตัดเชือก เอฟเอ คัพ แม้เคยเจอฝันร้ายในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโร มาแล้ว

“ผมยืนอยู่ข้างๆ จาดอน ผมพูดกับเขาว่า ‘ไม่ว่าจะเกิดขึ้นอะไรขึ้น ขอแค่มีความมั่นใจ มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น’ และผมคิดว่าบางทีสิ่งที่อยู่ในความคิดของพวกเขาอาจเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับมัน การเหยียดเชื้อชาติ และสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาต้องเจอเมื่อครั้งที่แล้ว” ลุค ชอว์ เผย

“พวกเขาแสดงความมั่นใจอย่างน่าทึ่งที่จะก้าวออกไป เพราะครั้งสุดท้ายที่พวกเขายิงจุดโทษ แน่นอนว่าคือที่ เวมบลีย์ และความทรงจำในครั้งนั้น ผมมีความสุขมากสำหรับทั้งคู่ที่พัฒนาตัวเองและยิงจุดโทษได้ดีมากๆ มันแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญของพวกเขาอย่างมาก”

 

เนย์มาร์