ริวัลโด้เชื่อโรนัลโด้ไม่แฮปปี้ที่ซาอุฯ-แนะกลับมาแขวนสตั๊ดกับมาดริด

โรนัลโด้

ริวัลโด้ อดีตตำนานทีมชาติบราซิล เชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปแฮปปี้กับการไปเล่นที่ ซาอุดิอาระเบีย และอยากเห็นดาวเตะชาวโปรตุเกส ย้ายกลับไปยุติเส้นทางการค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด

สุดยอดดาวเตะชาวโปรตุเกส ถูกทีมเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญาเมื่อปลายปีที่แล้ว ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย เมื่อเดือนมกราคม พร้อมเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง

โดยแข้งวัย 38 ปี ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ไปแล้ว 12 เกม พร้อมยิง 12 ประตู อย่างไรก็ตามเริ่มมีกระแสข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เริ่มไม่แฮปปี้กับการเล่นฟุตบอลที่ ซาอุดิอาระเบีย และต้องการย้ายทีมหลังมาอยู่ได้แค่เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น

“ผมเข้าใจว่าบางครั้งนักเตะก็โดนหลอกด้วยสัญญาค่าเหนื่อยก้อนโตที่พวกเขาเซ็นใน ซาอุดิอาระเบีย แต่ชีวิตที่นั่นกลับไปได้อิสระเหมือนเดิม และฟุตบอลมันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนที่คิดไว้ตอนแรก” ริวัลโด้ เผยกับ Mundo Deportivo

“ดังนั้นคุณอาจต้องเจอกับช่วงเวลาอันน่าผิดหวังหรือแม้แต่การกลับมาคิดทบทวน เงินที่คุณได้รับมันชดเชยชีวิตที่ไม่ค่อยมีความสุขของคุณตอนนี้ได้หรือไหม”

“มันคงเป็นการดีสำหรับเขาและวงการฟุตบอลที่ได้เห็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาอยู่กับ เรอัล มาดริด เพื่อยุติเส้นทางอาชีพการค้าแข้งที่นั่น”

“แน่นอนว่าแฟนบอลทุกคนจะเข้าใจ พวกเขาไม่สามารถเรียกร้องให้เขาทำเหมือนตอนอายุ 25 หรือ 26 ได้อีกแล้ว แต่เขายังสามารถพาสโมสรประสบความสำเร็จเพิ่มเติมได้”

 

โอเดการ์ด