งานหนัก! ท่าเรือ-บีจีบุกแดนมังกรดวลเจ้อเจียง-เซี่ยงไฮ้เพลย์ออฟ ACL

บีจี

การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องเจองานหนักในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/2024 รอบเพลย์ออฟ ด้วยการบุกไปเยือนสโมสรจาก ไชนีส ซูปเปอร์ ลีก

“สิงห์เจ้าท่า” เพิ่งเปิดรังเหย้า แพท สเตเดี้ยม เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1 ในศึก รีโว่ ไทยลีก นัดรองสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาการันตีการจบอันดับ 3 และคว้าตั๋ว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/2024 รอบเพลย์ออฟ เรียบร้อยแล้ว

ก่อนล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ได้มีการประกบคู่เกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/2024 รอบเพลย์ออฟ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยผลปรากฏว่า การเรือ เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน เจ้อเจียง โปรเฟสชั่นแนล สโมสรแกร่งจากจีน ซึ่งจบอันดับ 3 ในศึก ไชนีส ซูปเปอร์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ส่วนอีกทีมจากไทย ที่ลงเล่นในรอบเดียวกันอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องบุกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ พอร์ท ทีมดังจากแดนมังกร ซึ่งมีสองอดีตดาวดังทีมชาติบราซิล อย่าง ออสก้า และ เปาลินโญ่ เป็นตัวหลักของทีม

สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/2024 รอบเพลย์ ยังไม่มีการยืนยันเวลาและสนามที่จะใช้สำหรับการแข่งขัน แต่ตารางที่ เอเอฟซี วางเอาไว้จะลงเตะในวันอังคารที่ 22 สิงหาคม ซึ่งการแข่งขันจะเล่นแบบนัดเดียวรู้ผล และทีมที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มทันที

 

บีจี