OFFICIAL : ชลบุรีเซอร์ไพรส์ประกาศคว้าเดวิสร่วมทัพ

ชลบุรี

ชลบุรี เอฟซี ประกาศเปิดตัว เบนจามิน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่คนแรกของสโมสรเรียบร้อยแล้ว

ทัพ “ฉลามชล” ประกาศคว้าตัวกองกลางลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อย่าง เบนจามิน เดวิส จาก อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมใน ลีก วัน อังกฤษ เข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่รายแรกของสโมสรสำหรับฤดูกาลเรียบร้อยแล้ว

โดยแข้งวัย 22 ปี ย้ายจาก อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด มาเล่นกับ การท่าเรือ เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับลงสนาม 17 นัดรวมทุกถ้วย

ก่อนล่าสุด เดวิส สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนบอล “ลูกน้ำเค็ม” ด้วยการเดินทางมาเปิดตัวเป็นผู้เล่น ชลบุรี ระหว่างงานเปิดตัวชุดแข่งใหม่ของสโมสรฤดูกาลหน้า และคาดว่าเจ้าตัวเซ็นสัญญากับสโมสรระยะเวลา 2 ปี

สำหรับ เดวิส เกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตที่สิงคโปร์ ก่อนย้ายไปอยู่อังกฤษ และมีโอกาสเซ็นสัญญากับ ฟูแล่ม ทีมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มีโอกาสลงเล่นให้ทีม U18, U23 และชุดใหญ่ในฟุตบอลถ้วย ต่อด้วยย้ายมาอยู่กับ อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด และถูกยืมตัวมาค้าแข้งใน ไทยลีก กับ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ส่วนผลงานกับทีมชาติไทย เดวิส ถือเป็นกำลังสำคัญให้ ทีมชาติไทย U23 ทั้งในชุดซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม และ ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน

 

อุทัยธานี