จัดเต็ม! โค้ชหระเฟิร์มช้างศึกได้ศุภณัฏฐ์ลุยคัดชิงแชมป์เอเชีย U23

ศุภณัฏฐ์

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่า จะได้ตัว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มาช่วยทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งจับสลากไปอยู่กลุ่ม H ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2024 รอบคัดเลือก ร่วมกับ มาเลเซีย, บังกลาเทศ และ ฟิลิปปินส์ รวถึงจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของกลุ่มนี้ด้วย

โดยเกมรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย U23 จะเล่นกันระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน ซึ่งอยู่ช่วงโปรแกรม ฟีฟ่า เดย์ และช่วงเวลาเดียวกันทีมชาติชุดใหญ่จะลงเตะในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เช่นกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุด “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่า จะได้ตัวกองหน้าตัวความหวังอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มาช่วยทีมแน่นอน หลังมีการพูดคุยกับทีมงานของทีมชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว

“ศุภณัฏฐ์ มาร่วมทีมกับ U23 แน่นอน เพราะที่เราคุยกันเบื้องต้นกับชุดใหญ่ คือจะปล่อยให้มาเล่นในรายการเมเจอร์หลัก เช่น รายการใหญ่ของเอเอฟซี ตั้งแต่รอบคัดเลือก” อิสสระ ศรีทะโร เผย

“ไม่ใช่แค่ ศุภณัฏฐ์ แต่รวมถึงคนอื่น อย่าง ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ด้วย”

“แน่นอนว่าการได้ ศุภณัฏฐ์ มาร่วมทีมจะทำให้เกมรุกของเรามีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งมาตรฐานของ ศุภณัฏฐ์ ไม่ใช่ปัญหาในการเล่นกับทีม แม้จะไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อนก็ตาม”

“ส่วนผู้เล่นที่โดนแบน รวมถึง โจนาธาร เข็มดี ที่ยังไม่รู้ว่าถึงวันนั้น จะยังยืนยันว่าเลิกเล่นหรือไม่ แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเดือน สิงหาคม จะมีรายการชิงแชมป์อาเซียน ขณะที่ ไทยลีก ก็เปิดฤดูกาล ดังนั้นถ้ามีนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี โชว์ฟอร์มได้ดี ก็จะเรียกมาติดทีมแน่นอน”

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2024 รอบสุดท้าย จะเล่นกันที่ กาตาร์ ช่วงต้นปีหน้า โดยทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศ 4 ทีม จะได้สิทธิ์ไปเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ด้วย

 

พอตเตอร์