ดราม่าจดนาทีสุดท้าย! ดอร์ทมุนด์พลาดเสมอคาบ้านส่งบาเยิร์นซิวถ้วยบุนเดสลีกา 11 สมัยซ้อน

บาเยิร์น

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน 11 สมัยติดต่อกัน หลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พลาดเสมอคาบ้าน

เกมฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022/2023 จ่าฝูงก่อนลงสนามอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ซึ่งหากพวกเขาชนะจะการันตีการคว้าแชมป์ลีกทันที

ทว่าเกมนี้กลายเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ฟอร์มเฉียบคมกว่า บุกมาขึ้นนำ 2-0 ช่วงครึ่งแรก จากการยิงของ เดรอัส ฮันเช-โอลเซ่น และ คาริม โอนิซิโว ครึ่งหลัง “เสือเหลือง” เดินหน้าบุกหนักเพื่อเอาประตูคืน ทว่ากว่าพวกเขาจะตีเสมอสำเร็จ 2-2 จากการยิงของ ราฟาเอล เกร์เรโร่ และ นิคลาส ซูเล่ ก็ต้องรอจนถึงนาที 90+5 ก่อนท้ายที่สุดเกมจบลงด้วยผลเสมอ 2-2

ขณะเดียวกันทีมรองจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเยือน โคโลญจน์ และต้องชนะเท่านั้น โดยพวกเขาออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 8 จาก คิงส์ลี่ย์ โกม็อง ก่อนโดนตีเสมอครึ่งหลังนาที 81 จากจุดโทษของ เดยาน ลูบิชิช ทว่าท้ายเกมนาที 90 จามาล มูเซียล่า กลายเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยพา “เสือใต้” บุกมาชนะ 2-1

ส่งผลให้ บาเยิร์น มิวนิค แซงขึ้นไปจบอันดับ 1 หลังสิ้นสุดเกมสุดท้ายของฤดูกาล ด้วยการมี 71 คะแนน เท่ากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากการลงเล่น 34 นัด แต่ประตูได้ลบเสียดีกว่า คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน สมัยที่ 11 ติดต่อกัน

ส่วนทีมที่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในส่วนของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นของอันดับ 3 และ 4 อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก และ อูนิโอน เบอร์ลิน ขณะที่ ไฟร์บวร์ก จบอันดับ 5 ได้ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และอันดับ 6 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไป ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

โซนท้ายตารางสองทีมที่ตกชั้นเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ คืออันดับ 17 และ 18 อย่าง ชาลเก้ 04 และ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ขณะที่ สตุ๊ตการ์ท ผลเสมอจากการเล่นในบ้านกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทำให้พวกเขาจบอันดับ 16 ต้องไปเล่นเกมเพลย์ออฟ กับทีมจาก บุนเดสลีกา 2

 

ฮาลันด์