ยิงกระจุย! นักบุญสั่งลาพรีเมียร์เปิดรังเจ๊าหงส์แดง 4-4

หงส์

“นักบุญ” อำลา พรีเมียร์ลีก เปิดบ้านแบ่งแต้ม “หงส์แดง” สุดมันส์ 4-4

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายของฤดูกาล ระหว่าง เซาแธมป์ตัน ที่ตกชั้นอย่างเป็นทางการไปแล้ว เปิดรังเหย้า เซนต์ เมรี่ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

เริ่มเกมมาแค่ 10 นาที ลิเวอร์พูล บุกมาออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะ โรมิโอ ลาเวีย จ่ายบอลพลาดหน้าปากประตูตัวเองไปเข้าทาง ดิโอโก้ โชต้า จับหนึ่งจังหวะและยิงเข้าไปโล่งๆ

หลังจากนั้นนาที 14 “หงส์แดง” หนีเป็น 2-0 จากจังหวะ ฟาบินโญ่ จ่ายให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ พาบอลล็อกหลบแนวรับคู่แข่งสองคนในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเข้าไปตุงตาข่ายแบบเหนือชั้น

จากนั้นไม่นานนาที 18 เซาแธมป์ตัน ตีไข่แตกเป็น 2-1 จากจังหวะต่อหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็น คาร์ลอส อัลคาราซ จ่ายบอลให้กับ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ในกรอบ ก่อนซัดผ่านมือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าไปแบบสุดสวย

นาที 28 เจ้าบ้านตีเสมอเป็น 2-2 จากความผิดพลาดของ คอสตาส ซิมิคาส เสียบอลในแดนตัวเอง ก่อนที่ ธีโอ วัลคอตต์ แทงบอลทะลุช่องให้กับ กามัลดีน ซูเลมาน่า หลุดเดียวเข้ากรอบพร้อมกับซัดเข้าประตูไปแบบเฉียบคม

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค้ 3 นาที เซาแธมป์ตัน แซงขึ้นนำเป็น 3-2 จากจังหวะ กามัลดีน ซูเลมาน่า ลากบอลยาวจากกลางสนามเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงเล่นทางผ่านมือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าสอง

ก่อนที่นาที 65 เซาแธมป์ตัน นำเป็น 4-2 จากความผิดพลาดของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่ายพลาดในแดนตัวเองไปเข้าทาง อดัม อาร์มสตรอง พาบอลเข้ากรอบเขตโทษก่อนยิงเข้าไปไม่พลาด

อย่างไรก็ตามทีมเยือนใช้เวลาแค่เพียง 2 นาที เท่านั้น ช่วงนาที 72 และ 73 ตามจาก 4-2 ตีเสมอเป็น 4-4 ได้สำเร็จ จากการยิงของตัวสำรองอย่าง โคดี้ กัคโป และ ดิโอโก้ โชต้า ทำประตูที่สองในเกมนี้

ท้ายที่สุดจบเกม 90 นาที เซาแธมป์ตัน ลงเล่นเกมนัดอำลา พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล 4-4 เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน จาก 38 นัด จบอันดับที่สุดท้ายของตาราง ส่วน “หงส์แดง” มีเพิ่มเป็น 67 คะแนน จบอันดับ 5

 

ซิเมโอเน่