ไม่ใช่ดาวรุ่งแล้ว! กุนซือยักษ์เขียวแนะเคลเลเฮอร์ลาหงส์เพื่อโอกาสเฝ้าเสาตัวจริง

เคลเลเฮอร์

สตีเฟ่น เคนนี่ เฮดโค้ชทีมชาติไอร์แลนด์ ออกมาแนะนำให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ตัดสินใจแยกทางกับ ลิเวอร์พูล เพื่อโอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในฤดูกาลหน้า

นายด่านวัย 24 ปี อยู่กับ “หงส์แดง” ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน และเพิ่งมีส่วนสำคัญพาสโมสรคว้าแชมป์ ลีก คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวถูกเฮดโค้ชอย่าง เจอร์เกน คล็อปป์ ส่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่เอาชนะจุดโทษ เชลซี เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวยังคงเป็นผู้รักษาประตูมือ 2 ของทีม และลงเล่นไปแค่เพียง 4 เกม ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

ล่าสุด สตีเฟ่น เคนนี่ เฮดโค้ชทีมชาติไอร์แลนด์ ออกมาแนะนำว่า ถึงเวลาแล้วที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ต้องแยกทางกับ ลิเวอร์พูล เพื่อโอกาสในการลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงซีซั่นหน้า

“ควีวิน เป็นผู้รักษาประตูที่มีพรสวรรค์มากๆ” สตีเฟ่น เคนนี่ เผย

“ดูเหมือนว่าเขาคงต้องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และเขาจะได้ประโยชน์จากสิ่งนั่น เขาต้องการลงเล่น”

“เขาขาดเกมลงเล่นในซีซั่นนี้ มันอาจเป็นปัญหากับเขา เป็นเรื่องยากสำหรับการย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เขาไม่ใช่ดาวรุ่งอีกต่อไปแล้ว เขาอายุ 24 ปี และจำเป็นต้องได้ลงเล่น ซึ่งเขารู้เรื่องนั้นดี”

“เขารู้เรื่องนี้ดีตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล และผมคิดว่าเขาคุยเรื่องนี้กับ ลิเวอร์พูล มานานแล้ว และเป็นไปได้มากว่ามันอาจเกิดขึ้นช่วงหน้าร้อนนี้”

“ผมคาดหวังว่าเขาจะย้ายทีม เขาอยู่ที่นั่นอยู่เบื้องหลังของหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก คุณไม่สามารถพัฒนาได้หากไม่ได้ลงเล่น เขารู้เรื่องนั้นมาสักพักแล้ว ผมคิดว่าเขาผมแล้วที่จะลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เพราะเขาต้องการแบบนั้น”

“ซีซั่นก่อนมันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเขา การคว้าถ้วยแชมป์ (คาราบาว คัพ) ลงเล่นในเกมฟุตบอลถ้วย แต่พวกเขาตกรอบเร็วไปในปีนี้ และเขาไม่ค่อยได้ลงเล่นมากเท่าไหร่”

 

เมนดิลิบาร์