ประตูยังไม่ต้อง! เชียเรอร์แนะผีเร่งหากองหน้าใหม่เสริมคม

เชียเรอร์

อลัน เชียเรอร์ ออกมาแสดงความเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเร่งมองหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพในซีซั่นหน้า ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูยังไม่จำเป็น

“ปีศาจแดง” ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก เพิ่งพ่ายแพ้คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2-1 ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์

โดยเกมนัดดังกล่าวผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากสองประตูที่ทีมเสียซึ่งเขาน่าจะเซฟได้ ขณะที่แนวรุกก็ไม่สามารถทำอันตรายอะไร “เรือใบสีฟ้า” ได้เลย และประตูที่ได้ก็มาจากการยิงจุดโทษของ บรูโน่ เฟอร์นันเดส

ล่าสุดสุด อลัน เชียเรอร์ อดีตตำนานดาวยิง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรต้องเร่งเซ็นสัญญากับกองหน้าในช่วงซัมเมอร์ มากกว่าการมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่

“แน่นอนว่าพวกเขาต้องการศูนย์หน้าตัวเป้า การหน้าระดับท็อปคลาส เพื่อลดภาระของ แรชฟอร์ด ที่ฤดูกาลทำผลงานยอดเยี่ยม ยิงไป 30 ประตู” อลัน เชียเรอร์ เผยกับ Match of the Day

“เราคุณกันว่าผู้รักษาประตูมีความสำคัญหรือไม่ ผมคิดว่าน่าจะมีสัก 2-3 หรือ 4 ตำแหน่งด้วยซ้ำที่สำคัญกว่าผู้รักษาประตู ถ้าพวกเขาได้กองหน้าคนใหม่ พวกเขาจะกลับมาลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้าอีกครั้งแน่นอน”

 

แทร์ สแกน