ยากทุกเกม! พิภพชมแข้งช้างศึก U17 ทำผลงานยอดเยี่ยมโชว์แฟนบอล

ช้างศึก

พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชื่นชมลูกทีมโชว์ผลงานยอดเยี่ยมให้แฟนบอลได้เห็น หลังเอาชนะ เยเมน 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023 นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเอาชนะ เยเมน 1-0 จากประตูชัยช่วงทดเจ็บนาทีของ ธนกฤต ล้อมนาค ซึ่งนั่นทำให้ทีมชาติไทย ชนะรวดทั้ง 3 นัด ในรอบแรก แล้วคว้าแชมป์กลุ่ม เอ และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ล่าสุดเทรนเนอร์อย่าง “โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ ได้ออกมาชื่นชมลูกทีมที่สามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้แฟนบอลได้เห็น และยอมรับว่าทุกนัดที่ลงสนามถือเป็นเกมที่ยาก

“ก่อนอื่นเกมนี้เป็นเกมที่ยากพอสมควร มันยากในทุกๆ เกม ก็ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก และที่สำคัญคือเด็กๆ ที่เชื่อในทีม เชื่อในเพื่อน เชื่อมั่นในตัวเอง ที่พยายามหนักมาก” พิภพ อ่อนโม้ เผย

“ทุกเกมเป็นเกมที่ยากของทีมชาติไทย เสมอ และทุกคนก็สามารถผิดพลาดได้เสมอ แต่เราผิดพลาดตรงไหนเราก็ต้องหาให้เจอ เรามีทีมงานสเกาท์ ที่จะคอยช่วยปรับปรุงให้มันดีขึ้น”

“เกมมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ และหนักทุกเกม แต่เราก็ต้องเช็คสภาพผู้เล่นด้วย ผมเชื่อมั่นในโค้ชโจ โค้ชฟิตเนสของเรา ที่จะฟื้นฟูสภาพเด็กให้มีความพร้อม และเกมที่จะเจอกับอีกสาย เราก็จะพยายามทำการบ้าน”

“เด็กได้แสดงให้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นแล้วครับว่า ทีมชาติไทยของเรามีความพยายามและก้มหน้าก้มตาที่จะเล่นในเกมที่กดดันแบบนี้ เราต้องการชนะในทุกเกม”

สำหรับโปรแกรมในรอบต่อไป ไทย จะเข้าไปพบรองแชมป์กลุ่มของ B ที่ยังต้องลุ้นว่าจะเป็น เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน และหากเอาชนะได้สำเร็จจะได้โควตา 1 ใน 4 ทีม ไปเล่นฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023 รอบสุดท้าย ทันที

 

ช้างศึก