พิภพเชื่อลูกทีมช้างศึก U17 สู้เต็มที่แล้ว-หวังทุกคนพัฒนาฝีเท้าต่อไป

พิภพ

พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่า ลูกทีมทุกคนทำเต็มที่แล้ว หลังพ่ายแพ้ เกาหลีใต้ 4-1 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และพลาดคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลก

ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งลงเล่นเกมนัดสำคัญศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการพบกับ เกาหลีใต้ ที่สนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม ก่อนเป็นแข้ง “โสมขาว” ที่เอาชนะไปแบบขาดลอย 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมกับคว้าตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ อินโดนีเซีย ช่วงปลายปีนี้

หลังจบเกม “โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ ออกมาเผยว่า ลูกทีมของเขาพยายามทำผลงานเต็มที่แล้วในเกมนี้ และหวังว่านักเตะทุกคนจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไปหลังจากนี้

“ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทย เด็กๆ ทำได้ดีมาก เขาพยายามเต็มที่ เกมนี้เป็นเกมที่ดีของเด็ก พวกเขาพยายามทำเต็มที่และมีความมุ่งมั่นมาก” พิภพ อ่อนโม้ เผย

“หลังจากที่เราอุ่นเครื่องกับเขา เราก็แพ้มา เกมนี้เด็กๆ ทำเต็มที่แล้ว และยิงประตูได้ ทำให้เด็กมีพลังมีกำลังใจ ตอนตีเสมอ หลังจากนั้นเราก็เสียประตู เราก็ต้องเปิดแลกกับเขา”

“เด็กทำได้ดีแล้ว ส่วนทีมงานสตาฟฟ์ก็ทำได้ดี ส่วนที่ไม่ดีอยู่ที่ตัวผม ผมขอรับผิดตรงนี้เอง ผมภูมิใจในตัวเด็กทุกคน เขายิงประตูในเกมระดับเอเชีย ทุกเกมรวมถึงทีมงาน ส่วนความพ่ายแพ้ ก็เป็นความผิดของผมเอง”

“แต่ละเกมเป็นเกมระดับเอเชีย เราน่าจะต่อยอดอะไรได้เยอะ ผมอยากเห็นทุกคนเติบโตไปเล่นฟุตบอลระดับท็อป เล่นในไทยลีก และติดทีมชาติไทย ในรุ่นต่อๆไป”