ช่วยซื้อหน่อย! ยูเวนตุสหวังไบรท์ตันเซ้งต่ออาร์ตูร์ลดภาระสโมสร

อาร์ตูร์

ยูเวนตุส หวังปล่อยตัวกองกลางชาวบราซิล อย่าง อาร์ตูร์ เมโล่ ให้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสร

Globo Esportes สื่อฟุตบอลบราซิล ออกมารายงานว่า “เบียงโคเนรี” กำลังพยายามหาทางปล่อยตัวแข้งชาวแซมบ้า ออกจากทีมช่วงหน้าร้อนนี้ เพื่อลดภาระเรื่องค่าใช้จ่ายของสโมสรในฤดูกาลหน้า และการยกเลิกสัญญาของแข้งรายดังกล่าวซึ่งยังเหลืออยู่อีก 2 ปี ก็เป็นอีกทางเลือกเช่นกัน

โดยแข้งวัย 26 ปี เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับ ลิเวอร์พูล แต่ยังมีลุ้นได้กลับไปเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งในซีซั่นหน้า หลัง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ของเฮดโค้ชอย่าง โรแบร์โต เด แซร์บี กำลังสนใจที่จะดึงเจ้าตัวไปร่วมทีม

หากการย้ายทีมของ อาร์ตูร์ กับ ไบรท์ตัน ประสบความสำเร็จ นั่นจะช่วยให้ “ม้าลาย” ประหยัดเงินถึง 18 ล้านยูโร ในอีก 2 ฤดูกาลถัดไป ซึ่งมาจากค่าเหนื่อยและโบนัสของมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล

อาร์ตูร์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ ยูเวนตุส ตั้งแต่เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 72 ล้านยูโร แต่เขาไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกับการค้าแข้งในอิตาลี ได้เลย ก่อนถูกปล่อยไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อซีซั่นแล้ว ทว่าเขาได้ลงสนามค่เพียง 2 นัด เท่านั้น แถมมีอาการบาดเจ็บและปัญหาเรื่องความฟิตเล่นงานตลอดทั้งฤดูกาล

 

กูเลอร์