ถึงคิวผู้ตัดสิน! ซาอุฯเตรียมทาบลาออซเป่าลาลีกาทำหน้าที่ซีซั่นหน้า

ลาออซ

อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาออซ ผู้ตัดสินระดับแถวหน้าของสเปน กำลังถูกทาบทามให้ย้ายไปทำหน้าที่ในลีกซาอุดิอาระเบีย ฤดูกาลหน้า

ตลอดเดือนที่ผ่านมาบรรดานักเตะและผู้จัดการทีมระดับซุปเปอร์สตาร์หลายคนตกเป็นข่าวเชื่อมโยงเกี่ยวกับการย้ายมายังลีกซาอุดิอาระเบีย ตามรอยสองผู้เล่นระดับท็อปอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มาอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ และ คาริม เบนเซม่า แข้งป้ายแดง อัล-อิตติฮัด

ล่าสุด Relevo สื่อฟุตบอลสเปน รายงานว่า ซาอุดิอาระเบีย กำลังสนใจและเตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาออซ ผู้ตัดสินระดับแถวหน้าของสเปน ไปทำหน้าที่ในศึก ซาอุดิอาระเบีย โปร ลีก ฤดูกาลหน้า

โดยเชิ้ตดำวัย 46 ปี เพิ่งตัดสินใจแขวนนกหวีกและลงสนามเป่าเกมสุดท้ายของเขาในศึก ลาลีกา สเปน เรียบร้อนแล้ว ซึ่งเป็นแมตช์นัดปิดซีซั่นล่าสุด ที่ มายอร์ก้า เปิดบ้านชนะ ราโย บาเยกาโน่ 3-0

นอกจากจะเป็นผู้ตัดสินระดับท็อปของสเปน เขายังเป็นที่รู้จักของแฟนบอลทั่วโลก หลังเป็นคนลงทำหน้าที่เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ อาร์เจนติน่า พบ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งนัดนั้นเจ้าตัวแจกใบเหลืองให้กับผู้เล่นทั้งสองฝ่ายร่วมกัน 18 ใบ และใบแดง 1 ใบ จนทำให้เขาถูกนักเตะและสต๊าฟโค้ชของทั้งสองทีมวิจารณ์อย่างนัก และถูกพักงานในทัวร์นาเมนต์นั้นทันที

ซาอุดิอาระเบีย ไม่ได้แค่ต้องการให้ มาเตว ลาออซ ลงตัดสินเกมเท่านั้น แต่เขาอาจถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าประจำโรงเรียนสอนผู้ตัดสินด้วย

อย่างไรก็ตาม Relevo เชื่อว่า มาเตว ลาออซ อาจเลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอนี้ เพราะเขายังไม่ต้องการที่จะย้ายไปยังตะวันออกกลาง ในตอนนี้

 

คามาแว็งก้า