คล็อปป์เนื้อเต้นหงส์ได้โซบอสซ์ไลเสริมทัพ

คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ตื่นเต้นกับผลกระทบที่เกิดขึ้นทันและในระยะยาว หลังได้ตัว โดมินิค โซบอสซ์ไล เข้ามาเสริมทัพ

“หงส์แดง” เพิ่งประกาศคว้ากองกลางตัวเก่งอย่าง โดมินิค โซบอสซ์ไล เข้ามาเสริมทัพเป็นรายที่สองในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร จาก แอร์เบ ไลป์ซิก

ดาวเตะวัย 22 ปี คือกัปตันทีมชาติฮังการี และประสบความสำเร็จสุดๆ ตลอดช่วงเวลาการค้าแข้ง 2 ปีครึ่ง ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน จากการลงสนาม 91 นัด ยิง 20 ประตู กับอีก 22 แอสซิสต์

“สิ่งแรกที่ผมจะพูดคือยินดีตอนรับ ผมรู้ว่าเขาตื่นเต้นแค่ไหนกับการได้มาอยู่กับเราที่นี่ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เขาเข้าใจว่าเราทุกคนก็ตื่นเต้นเหมือนกันกับเขา” เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

“เรารู้จัก โดมินิค มาบ้างในฐานะคู่แข่ง เพราะเรามีเกมที่ยากมาก 2-3 ครั้งกับ ซัลซ์บวร์ก ในตอนที่เขายังเล่นที่นั่น และผมคิดว่าทุกคนที่ดูการแข่งขันนั้นจะตระหนักว่าแม้แต่ในเวทีนั้นเขาก็เป็นคนที่น่าสนใจ”

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าตอนนั้นเขายังเป็นแค่เพียงนักเตะวัยรุ่น และตั้งแต่นั้นเขาก็ก้าวหน้าอย่างมาก ย้ายไป ไลป์ซิก แล้วทำผลงานได้ดีมากใน บุนเดสลีกา เล่นให้กับทีมชาติฮังการี และจากนั้นก็เป็นกัปตันทีมชาติทั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมาก”

“สิ่งเหล่านี้เป็นแง่บวกที่ถูกต้อง และนี่คือก่อนที่เราจะคิดถึงคุณภาพของเขาในฐานะนักฟุตบอลด้วยซ้ำ ผมจะไม่พูดถึงพวกเขามากเกินไปหรอกในตอนนี้ เว้นแต่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นไปในแบบที่หวังว่าจะนำมาซึ่งความเพลิดเพลินมากมาย และช่วยให้เราได้รับผลการแข่งขันที่ดี”

“ไม่ได้มีความกดดันอะไร โดมินิค เป็นผู้เล่นอายุน้อย เขายังมีพัฒนาการอีกมากรออยู่ข้างหน้า และนั่นหมายความว่ามันสมเหตุสมผลแล้วที่เราทุกคนจะต้องอดทน และให้เวลารวมถึงพื้นที่แก่เขา เพื่อให้เขานำเอาพรสวรรค์ของตัวเองมาสู่ทีมของเรา”

“สิ่งที่ดีคือเรามีแฟนบอลที่เข้าใจกระบวนการแบบนี้ ผมรู้ว่าแฟนบอลตื่นเต้นพอๆ กับเรา แต่ผมก็ทราบเช่นกัน เพราะพวกเขาจะช่วยเหลือเราได้อย่างมากในแง่ของการสร้างเงื่อนไขให้ โดมินิค เติบโตขึ้น”

“จากสโมสรที่เขาเคยอยู่ ลีกที่เขาเคยเล่น และครอบครัวที่เขาเป็นส่วนหนึ่ง มันชัดเจนมากว่าเขามีความโดดเด่นเรื่องฟุตบอลอยู่แล้ว ดังนั้นความรับผิดชอบของเราในตอนนี้คือการเรียนรู้ต่อไปในฐานะส่วนหนึ่งของครอบครัว ลิเวอร์พูล”

 

โครส