เหมาะสมที่สุด! กูรูบอลเชื่ออลอนโซ่เต็งหนึ่งกุนซือใหม่มาดริดแทนอันเช่

อลอนโซ่

ซาบี อลอนโซ่ กลายเป็นตัวเต็งกุนซือคนใหม่ เรอัล มาดริด แทนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ หลังจบฤดูกาลหน้า

เอ็ดนัลโด โรดริเกวซ ประธานสมาคมฟุตบอลบราซิล เพิ่งออกมาเผยเมื่อวันพุธ ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เตรียมที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทัพ “แซมบ้า” ในช่วงหน้าร้อนปี 2024 ภายหลังเขาหมดสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง เรอัล มาดริด

นั่นทำให้เริ่มมีการพูดถึงเกี่ยวกับว่าที่เฮดโค้ชคนใหม่ยังถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทนเทรนเนอร์ชาวอิตาลี ในฤดูกาล 2024/2025 ซึ่งก่อนหน้านี้ ซีเนดีน ซีดาน คือชื่อที่ถูกพูดถึงและตกเป็นข่าวกับ “ราชันชุดขาว” ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวเลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอจากยอดทีมกรุงมาดริด มาแล้วถึง 2 ครั้ง

นอกจากนั้น ราอูล กอนซาเลซ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมกับทีม เรอัล มาดริด กัสติยา และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่เพิ่งแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็อยู่ในลิสต์แคนดิเดตของพวกเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุด คริสเตียน ฟอล์ค ผู้สื่อข่าวจากสื่อเยอรมันย อย่าง Bild ออกมาเผยว่า อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าจะตามองสำหรับตำแหน่งกุนซือใหม่ เรอัล มาดริด คือ ซาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ชหนุ่มไฟแรงที่กำลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

โดย อลอนโซ่ เคยอยู่กับ มาดริด นานกว่า 5 ปี ในฐานะนักเตะ และเคยคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ของสโมสรมาแล้ว นั่นทำให้เขากลายเป็นเต็ง 1 กุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับงานแทนที่ อันเชล็อตติ เวลานี้

“พวกเราเชื่อว่า ซาบี อลอนโซ่ คือตัวเลือกหมายเลข 1 ที่จะเข้ามาแทนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ในปี 2024” คริสเตียน ฟอล์ค เผย

“มีไอเดียมากมายเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขายังชัดเจนกับตำแหน่งของตัวเอง เขาบอกกับ เลเวอร์คูเซ่น ว่าจะไม่ย้ายไปไหนในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะเขารู้ว่าเขายังเป็นมือใหม่และไม่อยากให้สโมสรตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก”

“แต่ในปี 2024 จะไม่มีข้ออ้างอะไรหาก เรอัล มาดริด ต้องการตัวเขา แน่นอนว่าเขาก็สนใจเช่นกัน และ เลเวอร์คูเซ่น ก็รู้ดีว่ามีโอกาสที่ เรอัล มาดริด จะยื่นข้อเสนอมาให้กับเขา ผมคิดว่าเขาคือหนึ่งในหนทางการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด และมีโอกาสสูงมากที่เขาจะได้รับตำแหน่งนี้”

 

เมาท์