แม้ไม่ได้ลุ้นรางวัลฟีฟ่า! อันเช่มั่นใจคูร์ตัวส์นายด่านเบอร์ 1 ของโลกเวลานี้

คูร์ตัวส์

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ช เรอัล มาดริด ยกย่อง ธิโบต์ คูร์ตัวส์ คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้  

นายด่านทีมชาติเบลเยียม ทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ “โลส บลังโกส” ต่อเนื่องตลอดซีซั่น 2021/2022 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวสามารถเก็บคลีนชีทไปแล้ว 16 เกม จากการลงสนาม 38 นัดรวมทุกรายการ

มือกาววัย 29 ปี มีส่วนสำคัญกับการช่วยให้ “ราชันชุดขาว” ยังคงอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์ ลาลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามเขากลับไม่มีชื่อลุ้นรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ประจำปี 2022

ล่าสุดก่อนเกมที่ เรอัล มาดริด จะต้องพบกับ มายอร์ก้า เกม ลาลีกา สเปน คืนวันจันทร์ ทางฝั่ง คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชชาวอิตาลี ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเขายังคงเชื่อมั่นว่า ลูกทีมอย่าง ธิโบต์ คูร์ตัวส์ คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก ณ เวลานี้

“มันไร้สาระมากๆ สำหรับผม คูร์ตัวส์ ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก” คาร์โล อันเชล็อตติ เผยกับ Sports สื่อท้องถิ่นสเปน หลังถูกถามเกี่ยวกับประเด็นที่ ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ไม่มีชื่อลุ้นรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า

“ใครก็ตามที่ทำลิสต์รางวัลนี้ ควรโยนทิ้งใบอนุญาตด้านวารสารศาสตร์ หรืออะไรก็ตาม หากว่าพวกเขาไม่ได้มองว่า คูร์ตัวส์ อยู่ในท็อป 10 ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก”

สำหรับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ประจำปี 2022 ตกเป็นของ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารตัวเก่ง เชลซี และทีมชาติเซเนกัล ชุดแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 ส่วน จานลุยจิ ดอนนารุมมา และ มานูเอล นอยเออร์ มีชื่อติดโผลุ้นรางวัลดังกล่าวรอบสามคนสุดท้าย

 

เอ็มบัปเป้