ยังอยู่ปารีส! BBC ปัดข่าวทีมซาอุฯทุ่มค่าเหนื่อยสถิติโลกคว้าเมสซี่

เมสซี่

สื่อฟุตบอลเจ้าดังออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการเจรจาใดเกิดขึ้นระหว่างยอดทีมลีกซาอุดิอาระเบีย อย่าง อัล-ฮิลาล กับ ลิโอเนล เมสซี่ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เหลือสัญญากับยอดทีมกรุงปารีส อีกแค่เพียง 6 เดือนเท่านั้น ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ช่วงหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึงนี้

ที่ผ่านมา เปแอสเช ยกระดับการเจรจาสัญญาใหม่กับแข้งวัย 35 ปี เป็นความสำคัญลำดับแรกของสโมสร ซึ่งยังมีทีมอื่นที่กำลังสนใจดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ อยู่ด้วยเช่นกัน

บาร์เซโลน่า คือทีมที่ตกเป็นข่าวว่าต้องการคว้าตัวเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย กลับไปร่วมทีมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น อินเตอร์ ไมอามี่ ยอดทีมจาก เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา เป็นอีกทีมที่มีลุ้นได้เจ้าตัวไปเสริมทัพเช่นกัน

ขณะเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า อัล-ฮิลาล สโมสรแกร่งจาก ซาอุดิอาระเบีย โปร ลีก ต้องการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีม พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยสูงถึง 245 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งนั่นจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่รับค่าจ้างมากสุดในโลกทันที

อย่างไรก็ตามล่าสุด กิลเลม บาลาเก้ กูรูฟุตบอลสเปน และนักข่าวจาก BBC Sport ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขายืนยันว่า เวลายังไม่มีข้อเสนอใดจาก อัล-ฮิลาล ที่เสนอให้ เมสซี่ ขณะที่เจ้าตัวเองก็ยังคงโฟกัสกับการค้าแข้งในลีกยุโรป ต่อไปเช่นกัน

“ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอใดๆ ทั้งนั้น เปแอสเช และ เมสซี่ กำลังจะมีการนัดพูดคุยกันในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อหาข้อสรุปที่จะทำให้เขาอยู่ที่ปารีส ต่อไป” กิลเลม บาลาเก้ เผย

“ตอนนี้ เขายังคงมุ่งมั่นกับการเล่นที่ยุโรป ต่อไป เขายังอยากคว้าบัลลงดอร์, ยังอยากเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก, เขามีเป้าหมายใหญ่หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ไม่ใช่แค่เพียงไม่สมเหตุสมผลที่เขาจะรับข้อเสนอนั้น แต่มันไม่มีอยู่จริงเลย”

 

เรื่องเงินเรื่องเล็ก : 7 นักเตะที่ยอมลดค่าเหนื่อยให้ได้เล่นทีมรัก