ยังดีมีเบรกทีมชาติ! เฮนเดอร์สันเจ็บแฮมสตริงพัก 3 สัปดาห์

เฮนเดอร์สัน

กัปตันทีม ลิเวอร์พูล อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มีอาการเจ็บแฮมสตริงและต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ “หงส์แดง” กุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังเผชิญกับปัญหาผู้เล่นตำแหน่งกองกลางมีอาการบาดเจ็บเล่น ทั้งในรายของ นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ก่อนที่ล่าสุด The Athletic รายงานว่า กัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงครึ่งหลังในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และไม่มีชื่อนัดที่ผ่านมากับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันเสาร์ เพิ่งเข้ารับการสแกนอย่างละเอียดจากทีมแพทย์ ก่อนพบว่ามีอาการเจ็บแฮมสตริงและต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์

นั่นทำให้กองกลางทีมชาติอังกฤษ จะพลาดลงช่วย ลิเวอร์พูล ถึง 4 เกม นัดคือนัดต่อไปที่จะพบกับ นาโปลี ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อด้วย วูล์ฟแฮมตัน, อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เชลซี ก่อนเข้าช่วงโปรแกรมทีมชาติช่วงปลายเดือนกันยายน

นอกจากนั้นยังต้องลุ้นว่าเจ้าตัวจะหายทันลงช่วยทัพ “สิงโตคำราม” ลงเตะเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซีซั่น 2022/2023 ที่จะพบกับ อิตาลี และ เยอรมัน ในวันที่ 23 และ 26 กันยายน

โดยหากว่าเจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นช่วงโปรแกรมทีมชาติได้ คาดการณ์ว่า เฮนเดอร์สัน อาจกลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ ไบรจ์ตัน ในวันที่ 1 ตุลาคม เลยทีเดียว

 

ซัวเรซ