ฉุนหนัก! เทน ฮากโวยแคร์โรล์เข้าหนักเกินทำอีริคเซ่นเจ็บยาว

อีริคเซ่น

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิกองหน้า เรดดิ้ง อย่าง แอนดี้ แคร์โรล์ ที่เสียบหนักใส่ คริสเตียน อีริคเซ่น ทำให้ต้องพักยาวถึง 3 เดือน

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก เพิ่งลงสนามในเกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เรดดิ้ง 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต้องถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง เนื่องจากมีอาการเจ็บที่ข้อเท้าหลังถูกกองหน้าของทีมเยือนอย่าง แอนดี้ แคร์โรล์ พุ่งเสียบเข้าอย่างหนัก

หลังจากนั้น ‘ปีศาจแดง’ ออกมาเผยว่า คริสเตียน อีริคเซ่น ต้องพักจากอาการเจ็บดังกล่าวอย่างน้อย 3 เดือน และจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งช่วงเมษายน หรืออาจเป็นต้นเดือนพฤษภาคม

ล่าสุด เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาตำหนิจังหวะเข้าเสียบของ แอนดี้ แคร์โรล์ ซึ่งมีส่วนทำให้ลูกทีมของเขาต้องพักยาว

“ผมผิดหวังกับเรื่องนี้นะ ผมคิดว่าฟุตต้องตั้งขีดจำกัดขึ้นมา, กำหนดขอบเขต, ต้องป้องบรรดาผู้เล่น สิ่งที่ฟุตบอลต้องการคือนักเตะที่ดีที่สุดที่พร้อมลงสนาม” เอริก เทน ฮาก เผย

“การเข้าปะทะนี้และหลังจากนั้นอีก 2 ครั้ง มันไม่สมควรเกิดขึ้นในสนาม เพราะมันเสี่ยงมากๆ ที่จะทำให้เพื่อนร่วมอาชีพของคุณเจ็บ”

“ผมยังประหลาดใจในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งมีการชักศอกใส่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ผมไม่อยากจะเชื่อว่ากรรมการแค่เป่าเป็นลูกฟรีคิก และผมกำลังสงสัยเรื่องเหล่านี้ เพราะมันเสี่ยงที่จะทำให้นักเตะบาดเจ็บหนักได้เลย”

 

จอร์จินโญ่