ว่าที่สตาร์คนใหม่! มอนโตลิโว่ชมโตนาลี่โตขึ้นเยอะหลังอยู่กับมิลาน 1 ปี

โตนาลี่

ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ อดีตกองกลาง เอซี มิลาน ชี้ว่า มิดฟิลด์อนาคตไกลอย่าง ซานโดร โตนาลี่ เติบโตขึ้นเยอะ หลังย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่ เป็นเวลากว่า 1 ปี

อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี อย่าง ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ใช้เวลาค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน เป็นเวลา 7 ปี ระหว่างปี 2012-2019 นอกจากนั้นเขายังเคยเล่นกับทั้ง อตาลันต้า และ ฟิออเรนติน่า มาแล้ว

ในวัย 36 ปี และประกาศแขวนสตั๊ดไปตั้งแต่เมื่อปี 2019 ทว่าปัจจุบัน มอนโตลิโว่ ทำงานเป็นกูรูให้กับ DAZA ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้พูดถึงผลงานของดาวเตะรุ่นน้องอย่าง ซานโดร โตนาลี่ จากผลงานเกมที่ เอซี มิลาน เสมอ ยูเวนตุส 1-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์

มิดฟิลด์วัย 21 ปี เพิ่งย้ายจาก เบรสชา มาอยู่กับยอดทีมเมืองมิลาน ด้วยสัญญาถาวร ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา หลังจากซีซั่นที่แล้ว โตนาลี่ มาเล่นกับ “รอสโซเนรี” แบบยืมตัว พร้อมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

“ผมคิดว่า โตนาลี่ โตขึ้นเยอะมาก” ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ เผยผ่านทาง DAZN

“เขามีความตื่นตัวมากกว่าซีซั่นแล้ว ส่วนวันนี้ เขากลายเป็นมากกว่าทางเลือกของทีม”

“ส่วน โลคาเตลี่ (มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลาง ยูเวนตุส) แก่กว่า โตนาลี่ 2 ปี เขากลายเป็นดาวเด่นทั้งใน เซเรีย อา และทีมชาติ เรียบร้อยแล้ว”

“มานูเอล อาจมีบางอย่างเหนือกว่าในแง่ของวิสัยทัศน์, จ่ายบอลนุ่มนวลกว่า แต่ โตนาลี่ จะไปถึงจุดนั้นได้เช่นกัน เขาโตขึ้นมากในเรื่องของร่างกาย ทั้งสองคนถูกกำหนดไว้แล้วสำหรับชุดแข่ง อัซซูรี่”

 

แม้สไตล์ต่างกัน : โตนาลี่กับการถูกเทียบในฐานะปีร์โล่คนต่อไป

โตนาลี่