ใช้โอกาสเปลือง! ฟลิครับอินทรีเหล็กต้องโทษตัวเองตกรอบแรกบอลโลก

อินทรีเหล็ก

ฮานซี่ ฟลิค เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมัน ออกมายอมรับว่า พวกเขาต้องโทษตัวเองหลังตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2022

แชมป์ 4 สมัย อย่างทัพ “อินทรีเหล็ก” เพิ่งลงสนามเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการเจอกับ คอสตาริก้า เซ็งพวกเขาสามารถเอาชนะด้วยสกอร์ 4-2 แต่นั่นยังไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เนื่องจากมีแต้มเท่ากับ สเปน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

หลังจบเกมกุนซือทีมชาติเยอรมัน อย่าง ฮานซี่ ฟลิค ออกมายอมรับว่า ทีมของเขาต้องโทษตัวเองหลังใช้โอกาสเปลืองในเกมกับ คอสตาริก้า ส่งผลให้ต้องตกรอบแรกฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

“ช่วงครึ่งแรกผมบอกกับทีมว่าผมผิดหวังและโกรธมากกับผลงาน เรามีข้อผิดพลาดหลายครั้ง และไม่ระมัดระวัง แต่สุดท้ายแล้วเราเป็นฝ่ายชนะ” ฮานซี่ ฟลิค หลังจบเกม

“ความหายนะของเราไม่ได้เกิดขึ้นวันนี้ แต่มันเกิดขึ้นในช่วง 20 นาที เกมกับ ญี่ปุ่น และคุณอาจพูดได้ว่าเราน่าจะเอาชนะ สเปน ได้ด้วย อย่างไรก็ตาม มันคือความผิดหวังครั้งใหญ่”

“เราพลาดโอกาสหลายครั้งในครึ่งแรก และพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นช่วงครึ่งหลัง ใช่ เรากำลังต้องกลับบ้าน ซึ่งผมผมผิดหวังมากๆ และบรรดาสตาฟโค้ชก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน”

หากมองจากผลงานแข่งขันอีกคู่ ถ้า สเปน สามารถตามตีเสมอ ญี่ปุ่น แบ่งแต้มได้สำเร็จ นั่นจะส่งผลให้ เยอรมัน ผ่านเข้ารอบทันที ซึ่งอดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความเห็นว่า “ผมจะไม่โทษ สเปน”

“ผมไม่มองไม่ที่ทีมอื่น เราต้องโทษตัวเอง เรามีโอกาสมากมายทั้งในเกมกับ ญี่ปุ่น และ สเปน”

 

ญี่ปุ่น