ขอแค่สภาพร่างกายยังดี! เด ลา ฟวนเต้ ไม่ปิดโอกาสรามอสกลับมาติดทัพกระทิงดุ

รามอส

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือคนใหม่ทีมชาติสเปน ไม่ปิดโอกาสสำหรับการกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งของ เซร์คิโอ รามอส 

อดีตปราการหลัง เรอัล มาดริด หายจากปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนและกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตลอดช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2002/2023 ทว่าท้ายที่สุดเขากลับไม่ได้รับโอกาสจากกุนซืออย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ เรียกติดทัพ “กระทิงดุ” ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

อย่างไรก็ตามล่าสุด เฮดโค้ชคนใหม่ทีมชาติสเปน  อย่าง หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ซึ่งเข้ามารับงานแทน หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่ต้องออกจากตำแหน่งหลังพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก ออกมาเผยว่า เขาพร้อมเปิดโอกาสสำหรับการกลับมาตืดทีมชาติอีกครั้งของ เซร์คิโอ รามอส หากสภาพร่างกายของแข้งรายดังกล่าวยังคงสมบูรณ์

“เซร์คิโอ รามอส กลับมาติดทีมชาติได้หรือไม่? ใช่ สภาพร่างกายของเขาดีอยู่หรือเปล่าหล่ะ?” หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ อดีตกุนซือทีมชาติสเปน ชุด U23 เผย

“แน่นอน นักฟุตบอลที่สภาพร่างกายสมบูรณ์มีโอกาสติดทีมทุกคน ก่อนหน้าในเกมที่ระดับต่ำกว่า ผมเคยทำงานกับทีมที่จำกัดอายุนักเตะ แต่ตอนนี้ผมสามารถเลือกใครก็ได้ และผมจะเปิดโอกาสให้ทุกคน”

“ผมเป็นคนที่ชอบนักเตะหนุ่ม แต่ก็รวมถึงพวกอาวุโสที่ยังพร้อมเล่นในระดับสูง และกับทีมชาติ เราจะไม่ตัดสินใครจากการดูแค่บัตรประชาชน”

 

นอยเออร์