เกลียดเข้าไส้! แฟนมิลานแขวนป้ายด่าดอนนารุมมาก่อนเกมทีมชาติ

ดอนนารุมมา

แฟนบอล เอซี มิลาน แขวนป้ายด่า จานลุยจิ ดอนนารุมมา ก่อนเกมทีมชาติอิตาลี พบ สเปน ซึ่งเจ้าตัวต้องกลับมาเล่นที่สนาม ซาน ซิโร่  

อดีตนายด่านเด็กปั้น “รอสโซเนรี” อย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมมา ตัดสินใจปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับยอดทีมแห่งเมืองมิลาน ก่อนย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งนั่นสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอล “ปีศาจแดงดำ” เป็นอย่างมาก

ทว่าในเกมนัดต่อไปของทีมชาติอิตาลี ซึ่งต้องลงเล่นศึก ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2021 รอบรองชนะเลิศ พบกับ สเปน จะต้องไปเตะกันที่สนาม ซาน ซิโร่ และนี่จะเป็นครั้งแรกที่ ดอนนารุมมา ได้กลับมาเล่นยังสนามเก่าของตัวเองอีกครั้ง

โดยก่อนเกมที่ต้องกลับมาเฝ้าในถิ่น ซาน ซิโร่ ให้กับทีมชาติอิตาลี ผู้รักษาประตูวัย 22 ปี ได้อ้อนวอนให้แฟนบอล เอซี มิลาน หยุดตามเล่นงานเขา อย่างไรก็ตามดูเหมือนเขาจะไม่ได้รับความปราณีจากแฟนบอล มิลาน แม้แต่น้อย

สื่ออิตาลี รายงานว่า แฟนบอล เอซี มิลาน ดูเหมือนจะไม่ตอนรับการกลับมาถิ่นเก่าของ จานลุยจิ ดอนนารุมมา เมื่อกลุ่มอุลตรา มิลาน ได้แขวนป้ายด่ามือกาวทีมชาติอิตาลี ไว้บนสะพานข้ามแม้น้ำในเมือง มิลาน เมื่อช่วงเช้าวันพุธ โดยมีข้อความว่า “ดอนนารุมมา ไอ้**** นายจะไม่ได้รับการตอนรับที่ มิลาน อีกต่อไป”

ย้อนกลับไปเมื่อซีซั่นที่แล้ว จานลุยจิ ดอนนารุมมา ก็เคยถูกแฟนบอล มิลาน เล่นงาน ด้วยการปาเงินใส่ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการเพิ่มค่าเหนื่อยสูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร