แฟนบอลกุมขมับ! ‘กิเลน’ แย่ต่อเนื่องโดน ‘บียู’ บุกอัดคาบ้าน 1 – 2

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก คู่บิ๊กแมตช์ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

เริ่มเกมมาได้ 9 นาที เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นสกอร์ออกนำก่อน จากจังหวะที่ ลูคัส โฮช่า ลองยิงไกลบอลไปแฉลบแนวรับทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้ากรอบ แต่ลูกยังไม่ผ่านมือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด รับไว้ได้ติดมือ

 

นาทีที่ 29 ทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับเป็ยฝ่ายที่ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ จ่ายสุดสวยมาให้กับ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ พาบอลหลุดเดียวเข้าไปในกรอบจุดโทษด้าน ก่อนตัดสินใจยิงผ่านมือ ดัง วาน ลัม เข้าไปอย่างสวยงาม

 

นาทีที่ 31 “กิเลนผยอง” น่าจะได้สกอร์ตีเสมอสุดๆ จากโอกาสยิงวอลเลย์โล่งๆหน้าปากประตูของ แดร์เลย์ แต่บอลไปติดเซฟ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด อย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นอีก 3 นาที เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นต่อเนื่องจากการยิงของ ซาร์เดอร์ มิร์ซาเยฟ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังหลุดเสาออกไปเหมือนเดิม

 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ ซาร์เดอร์ มิร์ซาเยฟ หลุดเดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษและสามารถซัดบอลเข้าไปสู้ก้นตาข่ายได้เรียบร้อยแล้ว แต่ถูกผู้ตัดสินปฏิเสธสกอร์หลัง VAR เช็คว่ามีจังหวะแฮนด์บอลก่อนหน้านั้น

 

จบ 45 นาทีแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมาออกนำเข้าบ้าน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 0 – 1

 

ครึ่งหลังเริ่มมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกกดดันเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนักเพื่อเอาสกอร์ตีเสมอให้ได้ และมาได้ลุ้นจะๆในนานาทีที่ 53 จากบอลเปิดทางริมเส้นด้านซ้ายของ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร มาเข้าทาง แดร์เลย์  ได้เข้าชาร์ตบอลหน้าปากประตู แต่ลูกก็ยังไม่ผ่านมือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด

 

กระทั่งนาทีที่ 60 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากความผิดพลาดของ เอฟเวอร์ตัน จ่ายบอลพลาดเข้าประตูตัวเองไปอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 1 – 1

 

นาทีที่ 74 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำ 1 – 2 อีกครั้ง จากจังหวะยิงวอลเลย์ไกลระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งเรียดพื้นผ่านมือ ดัง วาน ลัม เข้าไปอย่างสุดสวย

 

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 – 2 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม เป็น 6 คะแนน ส่วนเข้าบ้านเล่นไปแล้ว 2 นัด ยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว