ไม่ทิ้งกัน! กุนซือวัตฟอร์ดและลูกทีมโทรเช็กอาการแฟนบอลช่วงไวรัสระบาด

กุนซือ,สต๊าฟ และลูกทีม แตนอาละวาด อาสาโทรถามไถ่อาการแฟนบอลในช่วงวิกฤตไวรัสระบาด

 

ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีมวัตฟอร์ด รวมถึงทีมงาน และนักเตะทั้งในอดีตหรือปัจจุบัน ได้โทรหาแฟนบอลผู้ถือตั๋วปีของสโมสรเพื่อเช็กอาการในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักในอังกฤษ

 

ปัจจุบัน สหราชอาณาจักรได้ทำการปิดประเทศและสั่งให้ประชาชนกักตัวเพื่อนป้องการแพร่กระจายของไวรัสตัวร้าย และทางด้าน แตนอาละวาด ก็ตัดสินใจช่วยเหลือชุมชนด้วยการเปิดโครงการ ‘Hornets At Home’ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเขียนถึงแฟนบอลสูงวัยและผู้ทุพพลภาพเพื่อมอบความช่วยเหลือในช่วงเวลาลำบากตอนนี้

 

สโมสรได้เปิดให้อาสาสมัครสามารถเข้ามาร่วมโครงการนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับแฟนบอล, ออกไปซื้อสินค้าหรือสิ่งของทั่วไปให้กับแฟนบอลของพวกเขา ซึ่งมีผู้เล่นและสต๊าฟของสโมสรก็มีส่วนร่วมในงานช่วยเหลือนี้เช่นกัน

 

ทางด้านกุนซืออย่าง เพียร์สัน ได้โทรไปหาแฟนบอลผู้ถือตั๋วปีวัย 65 ปี ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามอาการว่าเป็นอย่างไรบ้าง และเขาจะทำงานอาสานี้ต่อไปในสัปดาห์นี้ อีกทั้งยังมีลูกทีมแะละสต๊าฟกว่าครึ่งที่ตกลงมีส่วนร่วมกับงานจิตอาสาต่อไปด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีอดีตแข้งวัตฟอร์ดอีกหลายคนที่เข้ามาทำงานนี้ด้วยการโทรไปหาและพูดคุยกับแฟนบอลที่กำลังลำบากในช่วงกักตัว ณ ปัจจุบัน